Củ nghệ có chứa hàm lượng curcumin khá cao, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa; vitamin E tạo lớp lá chắn giảm thiểu đứt gãy collagen/elastin. Nhờ đó, sử dụng nghệ giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương nhanh chóng. Nhưng tác dụng này chỉ phát huy tối đa với vết thương nhỏ như trầy xước hoặc mụn trứng c còn với các vết thương lớn, hiệu quả làm liền sẹo, giảm vết thâm của củ nghệ rất thấp.

Bôi nghệ vào vết thương chưa lên da non có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khi đó, không những không còn tác dụng làm mờ mà nghệ còn tô đậm thêm vết sẹo.

nghe1-0902.jpg

Củ nghệ có chứa hàm lượng curcumin khá cao, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa.

Đối với các vết thương nhỏ, nông có thể dùng nghệ để trị sẹo theo các cách dưới đây:

Nghệ tươi

Chọn củ nghệ vàng sậm, rửa sạch thái lát mỏng. Sau khi vết thương khép miệng và khô, trực tiếp bôi nghệ tươi vào vết sẹo hàng ngày. Lưu ý không được bôi nghệ tươi vào những vết thương hở, vết thương còn đang chảy nước trên da.

Mặt nạ bột nghệ và mật ong

Nguyên liệu:

- 1 củ nghệ tươi

- 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Nghệ rửa sạch sau đó xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp nghệ đã xay và mật ong. Tiếp theo, bôi đều hỗn hợp lên mặt và những vùng da có mụn. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô sau 15-20 phút.

Chỉ cần thực hiện chăm chỉ 2-3 lần/ tuần không những bạn sẽ trị mụn trứng cá ở trán mà tất cá các vị trí trên khuôn mặt bạn nữa.

09-07-2022162116cham-soc-da-sau-sinh-bang-nghe-0837.jpg

Mặt nạ bột nghệ và chanh dây

Chanh dây có chứa hàm lượng lớn acid citric giúp làm sạch bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột nghệ

- 1 quả chanh dây

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và thịt chanh dây. Đắp hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn trứng cá trong khoảng 15 phút. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ bột nghệ và sữa tươi

Nguyên liệu:

- 1 củ nghệ tươi

- 3 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện: 

Nghệ rửa sạch sau đó xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp nghệ và sữa tươi. Tiếp theo, bôi đều hỗn hợp lên mặt và những vùng da có mụn. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô sau 15-20 phút.

Với cách trị mụn hiệu quả trên khi thực hiện chăm chỉ đều đặn không những bạn có thể trị mụn trứng cá mà còn có thể trị mụn đầu đen ở trán và các vị trí khác trên mặt mình.

Tinh bột nghệ:

Tinh bột nghệ và sữa chua thoa lên da và để yên trong 10 - 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước, thực hiện 2 - 3 lần/ tuần. Hoặc trộn tinh bột nghệ với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên da, sau 10 - 15 phút thì rửa lại bằng nước, thực hiện 2 - 3 lần/ tuần.

Lưu ý  làm sạch, loại bỏ hết các tạp chất ở vỏ củ nghệ rồi mới sấy khô, nghiền nhỏ. Trường hợp da nhạy cảm, không nên sử dụng nghệ tươi trực tiếp trên da.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022