Tác dụng của vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, vitamin C có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen,  cải thiện nếp nhăn. Cụ thể, việc sử dụng vitamin C hàng ngày trong ít nhất ba tháng giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. 

vitamin-c-0850.jpeg

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

Một tác dụng thần kỳ của vitamin C là thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, tăng khả năng tái tạo da, giúp da đầy đặn và có độ đàn hồi tốt hơn. Vitamin C giúp da giữ nước, nhờ đó da luôn căng mịn, giảm tiết bã nhờn.

Có nhiều những lợi ích đáng chú ý cho làn da khi dùng thực phẩm chứa vitamin C. Vitamin C chịu trách nhiệm sản xuất collagen và protein chiếm 80% mô liên kết của chúng ta. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chống lại các gốc tự do và giảm viêm trong cơ thể. Loại thành phần này khá phổ biến là vì nó là một chất chống oxy hóa mạnh giúp nuôi dưỡng làn da bằng cách bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các yếu tố bên ngoài khác.

Vitamin C không gây bắt nắng. Ngược lại, thành phần này có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách trung hòa các gốc tự do và giảm thương tổn do tia UV.

Lưu ý khi sử dụng vitamin C dưỡng da

Tùy tình trạng da mà vitamin C có thể phát huy hiệu quả nhanh hay chậm. Bạn cần kiên trì sử dụng vitamin C trong ít nhất 4 tuần. Mới dùng nên dùng với ồng độ vitamin C 15%. Khi mới sử dụng, serum vitamin C có thể khiến da bị khô, ửng đỏ, bong tróc, ngay cả ở nồng độ thấp cũng có thể gây ra hiện tượng này, nhất là đối với người có làn da nhạy cảm. Do đó, cần tăng cường kết hợp với dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da. 

Dùng vitamin C vào buổi sẽ hiệu quả hơn vì vitamin C là một chất chống oxy hóa có thể vô hiệu các gốc tự do, chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. Do đó, việc thoa serum vitamin C vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ làn da, giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng có hại.

vitamin-2-0850.jpg

Dùng vitamin C vào buổi sẽ hiệu quả hơn vì vitamin C là một chất chống oxy hóa có thể vô hiệu các gốc tự do

Bổi sáng, sau khi rửa mặt và sử dụng toner, bạn có thể thoa một lớp mỏng serum chứa vitamin C rồi thoa kem dưỡng và chống nắng để tối ưu hiệu quả bảo vệ da. Đặc biệt để vitamin nơi tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vặn chặt nắp, tránh để sản phẩm tiếp xúc với không khí. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022