Douyin là ứng dụng mạng xã hội dành riêng cho thị trường Trung Quốc lăng xê nhiều xu hướng làm đẹp rất hot. Trong đó, kiểu makeup Douyin là một trong những xu hướng được phái đẹp xứ Trung mê mẩn. Phong cách makeup Douyin mang hơi hướng trẻ trung, hiện đại hơn với hiệu ứng căng bóng và màu sắc tươi sáng. Điểm đặc biệt của kiểu trang điểm này nằm ở phương pháp tạo khối 3D và hiệu ứng nhũ nổi bật với điểm nhấn ở phần mắt và môi. Vì vậy, Douyin makeup rất phù hợp với đặc điểm gương mặt của người châu Á, giúp tô điểm đôi mắt có dáng hẹp và nhỏ trở nên to tròn, sắc sảo.

Bí quyết trang điểm Douyin

Lớp nền

Không phải hiệu ứng trong veo tựa thủy tinh đặc trưng như ở Hàn Quốc mà có độ mịn lì và che phủ cao. Vì vậy, bạn nên cấp ẩm cho làn da kỹ càng trước khi đánh nền, đồng thời sử dụng kem lót và phấn phủ trong suốt để mang lại lớp nền trắng mịn. 

trang-diem1-0844.jpg

Phong cách makeup Douyin mang hơi hướng trẻ trung, hiện đại hơn với hiệu ứng căng bóng và màu sắc tươi sáng.

Tạo khối và highlight

Các mỹ nữ xứ Trung thường đánh khối 3D ở toàn bộ vùng chữ T và khóe mắt, giúp mang lại cảm giác gương mặt thon gọn, có chiều sâu hơn. Để tạo hiệu ứng 3D này, bạn hãy kết hợp phấn tạo khối, bắt sáng và kem che khuyết điểm bằng cách hai đường tạo khối song song từ chân mày đến gần đầu mũi và hình chữ V ở chóp mũi. Sau đó, dùng kem che khuyết điểm ở phần sống mũi. Tán đều bằng bông mút hoặc cọ. Sử dụng phấn highlight tô nhẹ phần chóp mũi và vẽ hai hình chữ C ngược gần khóe mắt trong.

Nhũ kim tuyến

Các cô nàng xứ trung dùng phấn nhũ trên toàn bộ bầu mắt và bọng mắt để tạo hiệu ứng lấp lánh đầy sống động. Bạn hãy lưu ý những đặc điểm sau khi thực hiện bước makeup này để tạo đường nét mềm mại, hài hòa trên gương mặt:

- Mở góc mắt và tạo bọng mắt giúp “cửa sổ tâm hồn” trở nên to tròn hơn. Bạn có thể dùng chì màu xám hoặc nâu để đồ từ 2/3 mi dưới đến phần đuôi mắt, sau đó tán đều đường kẻ bằng cọ nhỏ.

- Dùng bút chì màu nâu và mascara làm nhạt màu chân mày.

- Kẻ eyeliner với phần đuôi ngắn, không quá xếch lên để mang lại vẻ ngoài nữ tính, nhẹ nhàng hơn.

- Dùng mi giả dạng sợi thay vì loại đen dày như kiểu Tây và gắn thành từng cụm xen kẽ, sau đó chuốt mascara toàn bộ phần mi trên và dưới.

trang-diem2-0844.jpg

Các cô nàng xứ trung dùng phấn nhũ trên toàn bộ bầu mắt và bọng mắt

Gò má rực rỡ

Dậm tròn tập trung ở phần gò má hoặc vắt chéo qua mũi là hai kiểu phổ biến nhất vì phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau. Bạn đừng quên kết hợp phấn bắt sáng để trên gương mặt “phát sáng” trong từng chuyển động.

Môi bóng

Họ thường sử dụng chì kẻ chuyên dụng giúp làm đều màu môi, tạo hiệu ứng “tràn viền” cho đôi môi đầy đặn hơn khi tô son. Đồng thời, bạn hãy sử dụng son tint đánh lòng môi theo kiểu ombre với sắc độ nhạt dần từ trong ra ngoài, kết hợp cùng son bóng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022