Skincare buổi tối thường tập trung vào việc phục hồi, giải quyết một số vấn đề về da. Để cải thiện làn da hiệu quả, quý cô trên 40 tuổi cần xây dựng một quy trình skincare với các bước phù hợp. 

Tẩy trang

NNước tẩy trang sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm sau cả một ngày dài. Như vậy, làn da được làm sạch hiệu quả hơn, trở nên thông thoáng. Sau khi tẩy trang, tôi gợi ý bạn nên dùng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da và nhu cầu của từng người.

cham-soc-da-0827.jpg

Sau khi tẩy trang, tôi gợi ý bạn nên dùng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da và nhu cầu của từng người.

Dùng sữa rửa mặt

Các quý cô có thể chọn sữa mặt dành cho da dầu, sữa rửa mặt cho da khô hay nhạy cảm… Bên cạnh đó, một số quý cô sở hữu làn da xỉn màu hoặc mụn cũng đừng bỏ qua sữa rửa mặt tẩy da chết. Sữa rửa mặt chứa các thành phần giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da như glycolic acid hoặc lactic acid là những ví dụ điển hình. 

Tẩy da chết

Sự tích tụ của tế bào chết sẽ khiến da trở nên sần sùi đó là lý do cần tẩy da chết để thêm tươi sáng, mịn màng. Ngoài ra, việc tẩy da chết còn có thể kích thích sản sinh collagen. Tuy nhiên, thay vì dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý có thể khiến da bị nhạy cảm. Khi mới bắt đầu, bạn nên tẩy da chết 1 lần/tuần, đặc biệt là khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Sau 2 tuần, bạn có thể nâng tần suất lên 2 lần/tuần. Cuối cùng thì việc thực hiện tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần là lý tưởng nhất.

Bôi kem mắt

Da quanh mắt rất nhạy cảm và cần được tăng cường độ ẩm. Vậy nên, hãy tìm kiếm sản phẩm chứa các thành phần như hyaluronic acid, squalene và ceramide. Có thể dùng retinol dịu nhẹ hoặc glycolic acid. Một trong những mẹo dùng kem mắt đáng lưu tâm chính là bảo quản sản phẩm này trong tủ lạnh để tăng khả năng xoa dịu da và giảm tình trạng sưng bọng.

cham-soc-da2-0828.jpg

Da quanh mắt rất nhạy cảm và cần được tăng cường độ ẩm.

Thoa serum

Serum là sản phẩm chứa nồng độ dưỡng chất đậm đặc. Su các bước làm sạch và thoa kem mắt, chị em nên dùng serum để làn da được thẩm thấu dưỡng chất một cách hiệu quả. Ở tuổi ngoài 40, những loại serum chứa retinol hay vitamin C sẽ là gợi ý an toàn cho bạn. 

Bôi kem dưỡng ban đêm

Kem dưỡng ban đêm "khóa chặt" các dưỡng chất từ serum để làn da được hưởng lợi tốt hơn từ quy trình skincare buổi tối. Nên dùng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da, và hãy ưu tiên phiên bản chống lão hóa chứa thành phần peptide giúp tăng sinh collagen. Các sợi collagen sẽ suy giảm và yếu đi theo tuổi tác, từ đó gây ra tình trạng da chảy xệ và nếp nhăn. Chị em nên dùng loại không gây bít tắc lỗ chân lông để tránh tình trạng bí da hay tạo cảm giác nặng nề, khó chịu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022