Trong quá trình chăm sóc da, tẩy trang là bước cơ bản không thể thiếu giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm. Có nhiều loại tẩy trang như dạng nước, dầu, gel, kem và đương nhiên mỗi kết cấu khác nhau sẽ phù hợp với từng loại da. Các loại tẩy trang cũng có những ưu nhược điểm khác nhau, để bạn lựa chọn phù hợp với làn da của mình.

Tẩy trang dạng nước

Tẩy trang dạng nước là dạng có kết cấu tươi mát, nhẹ nhàng, là loại phổ biến nhất bởi cách thực hiện đơn giản.

Ưu điểm của loại tẩy trang này là kết cấu tươi mát, không cần nhũ hóa, chỉ cần dòng bông tẩy trang lau nhẹ lên mặt là được. Tuy nhiên nó có khá nhiều nhược điểm.

ttrang1-0714.jpeg

* Nhược điểm:

– Khả năng làm sạch không đủ, chỉ phù hợp với lớp trang điểm nhẹ.

– Phải lau 2 – 3 lần mới loại bỏ hoàn toàn lớp make up.

– Dùng bông tẩy trang lau nhiều lần có thể ảnh hưởng đến bề mặt và độ đàn hồi của da.

Tẩy trang dạng sữa

Loại tẩy trang này có khả năng làm sạch vừa phải, quá trình nhũ hóa không rườm rà. Ngoài ra thành phần dưỡng ẩm cao, dịu nhẹ và không gây kích ứng và chất sữa mỏng nhẹ, êm ái cho làn da. 

* Nhược điểm:

– So với dầu tẩy trang thì khả năng làm sạch hơi kém, nếu tẩy không kỹ dễ gây mụn.

– Thích hợp cho các loại da: da khô, da trung tính, da trưởng thành.

Bạn chỉ cần lấy một lượng sữa tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó chà xát hai bàn tay với nhau và thoa lên mặt. Nhẹ nhàng mát xa bằng đầu ngón tay dọc theo kết cấu da để loại bỏ lớp trang điểm. Sau đó, lau sạch bằng khăn ẩm và rửa sạch mặt với nước. 

ttrang2-0715.jpg

Kem/ sáp tẩy trang

Kem/ sáp tẩy trang có thành phần dưỡng ẩm nhiều hơn dạng sữa. Loại tẩy trang này có khả năng dưỡng ẩm cao, dịu nhẹ và không gây kích ứng, đặc biệt là có thể làm sạch sâu hơn tẩy trang dạng nước và dạng sữa.

* Nhược điểm:

– Quy trình nhũ hóa và làm sạch rườm rà hơn vì cần thêm bước nhũ hóa.

– Không phải thích hợp với mọi loại da.

Bạn lấy một lượng vừa đủ kem tẩy trang vào lòng bàn tay và xoa vào nhau để làm ấm rồi thoa đều lên mặt. Massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng trên mặt cho đến khi hỗn hợp tan chảy thành dạng sữa trắng, sau đó mới rửa sạch mặt với nước ấm.

ttrang3-0715.jpg

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang là sản phẩm có khả năng làm sạch tốt nhất trong số các loại tẩy trang. Loại dầu này có khả năng làm sạch mạnh mẽ và dịu nhẹ đối với làn da.

* Nhược điểm:

– Quá trình nhũ hóa đòi hỏi sự kiên nhẫn và cẩn thận.

– Da nhạy cảm, da mụn nên tránh.

Bạn giữ tay và mặt khô. Nhấn 3 – 4 lần bơm dầu tẩy trang vào lòng bàn tay rồi chà xát hai bàn tay với nhau và thoa lên mặt. Massage bằng đầu ngón tay và lòng bàn tay theo chuyển động tròn. Sau khi lớp trang điểm tan chảy, nhũ hóa với nước. Khi dầu tẩy trang trên mặt chuyển sang màu trắng thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022