Tác dụng của các nguyên liệu

Cà chua chứa hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng cao, khiến chúng trở thành thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Tính axit tự nhiên của cà chua cũng hỗ trợ cân bằng độ pH của da, giảm lượng dầu dư thừa.

Theo cơ sở dữ liệu được cung cấp từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 1 quả  cà chua có chứa khoảng 30 gam vitamin C. Vitamin C là một thành phần thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc da, giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới, giúp sửa chữa vết thương và tăng tốc quá trình chữa lành da.

lamdep1-0814.jpg

Cà phê giàu chất chống oxy hóa, cà phê giúp chống lại các gốc tự do có thể gây lão hóa sớm và tổn thương da.

Bên cạnh đó, cà phê giàu chất chống oxy hóa, cà phê giúp chống lại các gốc tự do có thể gây lão hóa sớm và tổn thương da. Đặc tính tẩy tế bào chết của cà phê có thể làm bong tróc các tế bào da chết, để lộ làn da mịn màng và sáng hơn. Cà phê có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại tia cực tím.Cà phê có chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như polyphenol. Chúng có thể giúp bảo vệ khỏi tia cực tím (UV) và một số dấu hiệu lão hóa liên quan đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Axit caffeic cũng có đặc tính kháng khuẩn, có nghĩa là nó có thể giúp bảo vệ da chống lại vi trùng. Việc xác nhận những phát hiện này sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn ở người. 

Bột gạo có thể loại bỏ tế bào da chết và tạp chất, mang lại làn da mịn màng và rạng rỡ hơn. Bản chất dịu nhẹ của bột gạo phù hợp với làn da nhạy cảm, đồng thời khả năng hấp thụ dầu có thể giúp làm mờ da.

Bột gạo còn ngăn ngừa các nếp nhăn và giúp làm mờ vết thâm, vết nám, chưa kể nó có thể sử dụng như một nguyên liệu tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả.

lamdep2-0815.jpg

Bột gạo còn ngăn ngừa các nếp nhăn và giúp làm mờ vết thâm, vết nám

Cách làm

- Trộn đều ba nguyên liệu trên trong một tô sạch, thành một hỗn hợp mịn.

- Nhẹ nhàng làm sạch khuôn mặt để loại bỏ bất kỳ lớp trang điểm, bụi bẩn hoặc tạp chất. Lau khô da bằng khăn sạch.

- Dùng đầu ngón tay sạch hoặc cọ mỹ phẩm thoa một lớp đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt, tránh vùng mắt.

- Để mặt nạ lưu lại trên da trong 15-20 phút, giúp các thành phần phát huy tác dụng. 

- Sau khi hết thời gian chỉ định, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm, mát xa da theo chuyển động tròn nhẹ nhàng để tăng cường hiệu quả tẩy tế bào chết.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022