Nước chanh, mật ong, sữa

Chanh sẽ giúp ích trong việc giúp da bạn sáng hơn, làm mờ các đốm nâu. Mật ong giúp làm mờ sẹo và sắc tố, từ đó mang lại cho bạn làn da sáng khỏe.

Trộn đều 1 thìa canh sữa, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa canh nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt đã rửa sạch. Để hỗn hợp trên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

mat-na-0927.jpg

Chanh sẽ giúp ích trong việc giúp da bạn sáng hơn, làm mờ các đốm nâu.

Khoai tây

Nước khoai tây có khả năng làm sáng mà không gây tổn thương da. Khoai tây giàu vitamin C và chứa chất chống oxy hóa. Chỉ cần xoa các miếng khoai tây lên vùng da muốn làm sáng để nước khoai tây thấm vào da. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể nạo khoai tây, vắt lấy nước rồi dùng bông tẩy trang thấm và đắp lên da.

Sữa chua

Sữa chua còn là một trong những nguyên liệu làm trắng da hiệu quả vì giàu axit lactic, vitamin B giúp giảm thâm, mờ nám

Trộn 2 thìa cà phê sữa chua với 1 thìa cà phê mật ong. Trộn đều sau đó thoa lên mặt, để yên trong khoảng 15 phút. Rửa sạch lại bằng nước mát.

Than hoạt tính với sữa chua và yến mạch

Trộn đều bột than hoạt tính cùng 2 muỗng sữa chua không đường và 2 muỗng yến mạch cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da rồi đắp hỗn hợp đã trộn lên da. Giữ nguyên mặt nạ như vậy trong khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thấm vào bên trong da rồi dùng nước sạch rửa mặt lại. Lau khô mặt sau đó có thể thoa thêm một chút serum dưỡng ẩm để chăm sóc da tối ưu nhất, giúp da mịn màng hơn.

mat-na2-0927.jpg

Than hoạt tính, sữa chua đều có thể làm sáng da.

Hoặc rửa sạch lá nha đam, loại bỏ vỏ và bào lấy gel nha đam. Nghiền nhuyễn một viên than hoạt tính rồi trộn đều với một muỗng gel nha đam để thu được hỗn hợp mặt nạ. Thoa mặt nạ than hoạt tính và nha đam lên da, thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch sẽ với nước mát.

Đu đủ, mật ong

Đu đủ chứa các enzyme như axit alpha hydroxy và papain giúp loại bỏ chất bẩn, mật ong giúp tiêu viêm, giảm sưng, mờ nám, tàn nhang.

Lấy nửa cốc đu đủ tươi rồi nghiền nát cho đến khi có được hỗn hợp mịn. Thêm 1 thìa cà phê mật ong vào hỗn hợp và trộn đều. Đắp mặt nạ lên da và để trong khoảng 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm, sau đó tráng lại bằng nước lạnh.

Ngoài các sản phẩm chăm sóc da, bạn cũng có thể tự tạo ra các loại mặt nạn dưỡng sáng từ chính các nguyên liệu dễ kiếm trong căn bếp gia đình như trên. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022