1. Chống nắng

Tia UV là tác nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa, làm xuất hiện nếp nhăn, khiến da xỉn màu. Dịp nghỉ lễ, dù bạn tận hưởng kỳ nghỉ trong khách sạn hay tham gia các hoạt động ngoài trời, đều cần che chắn, chống nắng cho da. Nếu hoạt động nhiều ngoài trời, hãy ưu tiên kem chống nắng có chỉ số SPF cao đồng thời sử dụng mũ nón, áo dài tay, kính râm... để bảo vệ sức khỏe và làn da.

skincare-travel-tips-6783-1725181609.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XeZ5lPE_jhHlI4pYTXZQcw

Kem chống nắng là một trong những món mỹ phẩm bạn nên mang theo bên người trong suốt chuyến du lịch.

2. Làm sạch

Dù theo đuổi phương pháp chăm sóc da nào, bạn vẫn cần rửa mặt, làm sạch da bởi đây là bước cơ bản nhất, tạo điều kiện cần thiết để da có thể hấp thụ các sản phẩm dưỡng cũng như tự tái tạo tổn thương. Khi đi đu lịch, nghỉ dưỡng dịp lễ, bạn có thể bỏ qua các bước đặc trị, dưỡng da cầu kỳ nhưng làm sạch da là nền tảng cơ bản, dù lười đến đâu cũng nên thực hiện trước khi đi ngủ.

Bạn nên ưu tiên các sản phẩm làm sạch có công thức dịu nhẹ, được kiểm định da liễu. Nên hạn chế chà xát mạnh trong quá trình rửa mặt, không sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh để rửa mặt, dễ làm tổn thương lớp màng bảo vệ da tự nhiên khiến da trở nên mẫn cảm, kích ứng. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước có nhiệt độ phòng, nước mát.

simple-rules-washing-your-face-6494-3676-1725181609.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PIrnmKXIGddDNKD5YzJ6WA

Khi đi du lịch, bạn nên tiết chế các bước chăm sóc da đặc trị, đổi lại, hãy tập trung vào khâu làm sạch, dưỡng ẩm nhằm tạo điều kiện cho da tái tạo, tự chữa lành tổn thương.

3. Dưỡng ẩm

Tương tự như bước làm sạch da, dưỡng ẩm giúp làn da có đủ điều kiện lý tưởng để tái tạo tổn thương, hạn chế tình trạng khô căng da. Serum, kem dưỡng ẩm... là những món đồ bạn cần ưu tiên mang theo. Ngoài ra, bạn có thể tranh thủ đắp thêm mặt nạ giấy nhằm thư giãn làn da, cung cấp độ ẩm, dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, mịn màng.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022