Dầu cá:

Trong dầu cá chứa nhiều vitamin E mang đến tác dụng hiệu quả trong việc dưỡng dài mi. Làm sạch vùng mắt và lau khô bằng bông tẩy trang sạch. Sau đó, dùng miếng cotton thấm dung dịch bên trong viên dầu cá và thoa đều từ gốc đến ngọn của mi. 

duongmi2-0857.jpg

Lông mi là yếu tố tạo nên chiều sâu và sức hút cho đôi mắt của phái đẹp.

Dầu hạnh nhân:

Dầu hạnh nhân cũng chứa lượng lớn vitamin E. Bạn nên pha 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân và thấm đều vào cây chải mascara sạch. Chải nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mi vào mỗi tối và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nên duy trì công việc này trong 3 tuần để đạt được hiệu quả.

Nha đam:

Ngoài vitamin E, một trong số những dưỡng chất khác cũng mang tác dụng lớn cho việc dưỡng mi chính là vitamin A, vitamin B, hydrat... Dùng tăm bông hoặc mascara sạch chải đều nhúng gel nha đam và trải đều trên lông mi. Bạn nên thực hiện vào buổi tối và rửa sạch lại mi vào sáng hôm sau.

Một thìa nha đam tự nhiên, một thìa hoa cúc luộc chín và một thìa cùi dưa chuột, tất cả các nguyên liệu phải được trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng mắt, theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, để yên trong hai phút rồi rửa sạch. Có thể thực hiện cách tẩy da chết này 2 lần/tuần.

duongmi1-0857.jpg

Phái đẹp có thể dễ dàng dưỡng mi đạt hiệu quả tối đa.

Mật ong:

Trong mật ong cũng chứa một lượng lớn những thành phần có lợi cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc lông mi được dài mượt, chắc khoẻ.

Trước khi chuốt mật ong lên mi mắt, bạn cần rửa mặt sạch và lau khô phần mắt. Tương tự như hai phương pháp trên, phái đẹp sử dụng mascara sạch hoặc tăm bông thấm mật ong chải nhẹ nhàng trên mi trong 15 - 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Trà hoa cúc:

Nên đun sôi nước và pha trà để sử dụng tại nhà. Bạn nhớ rửa sạch mặt trước khi đắp trà lên mắt và nằm nghỉ thư giãn.

Dầu gấc:

Dầu gấc cũng là một trong số những dung dịch chứa lượng lớn vitamin E có tác dụng dưỡng mi mắt hiệu quả.  Trộn dầu gấc và dầu thừa theo tỷ lệ 1:1 (thìa cà phê). Sau đó thoa nó lên mi mắt và massage nhẹ nhàng trong 30 phút và rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện đều đặn vào mỗi buổi tối.

Các bạn nên tẩy trang vùng mắt thật kỹ trước khi dưỡng mi và hạn chế dụi tay vào mắt để bụi bẩn, vi khuẩn không bám vào mi.

Ngoài mục đích làm đôi mắt đẹp hơn, dưỡng lông mi dài và dày hơn còn có nguyên nhân liên quan tới công dụng sinh học đó là lý do chúng ta nên dưỡng lông mi thường xuyên. Lông mi cũng giúp mắt ít bị tổn thương do sự tiếp xúc trực tiếp của mồ hôi hoặc nước mưa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022