Chuyên gia về sức khỏe đường ruột - Chris Dubberly - nói rằng các kỳ nghỉ là thời điểm mọi người thích nuông chiều bản thân, thường gác lại các kế hoạch ăn kiêng nên rất dễ sa đà vào việc tận hưởng ẩm thực địa phương. Chris nói việc này không sai nhưng dễ làm bạn phải đối mặt với cảm giác ân hận, buồn chán nếu tăng cân sau kỳ nghỉ. Để kỳ nghỉ trọn vẹn mà vẫn bảo toàn cân nặng, Chris khuyên nên tập trung vào thời gian ăn uống và tăng cường đi bộ để tiêu hao calo dư thừa.

Ăn uống

Young-sexy-woman-having-breakf-6874-8813-1725089022.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZR56RafWomcTTIA_5fwP9Q

Chuyên gia gợi ý ăn sáng muộn, kết thúc bữa tối sớm để tránh tăng cân trong kỳ nghỉ.

"Ăn sáng muộn và kết thúc bữa tối sớm hơn có thể hỗ trợ giảm cân, cải thiện tâm trạng và tăng mức năng lượng", Chris gợi ý thời gian ăn uống phù hợp cho dịp nghỉ lễ. Cách này tương tự như việc nhịn ăn gián đoạn 16:8, nhằm đảm bảo cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa, đồng thời buộc phải sử dụng mỡ thừa làm năng lượng.

Chris cho biết thêm: "Khi thưởng thức buffet tại khách sạn, điều quan trọng là phải lựa chọn một cách khôn ngoan. Hãy chọn những món ăn sáng lành mạnh như trứng, rau, sữa chua Hy Lạp với quả mọng và quả bơ để có chất béo tốt. Tránh ăn nhiều món có calo cao như bánh ngọt, ngũ cốc và nước ép trái cây".

Chuyên gia cũng cảnh báo nguồn calo khổng lồ đến từ các thức uống phổ biến trong kỳ nghỉ như rượu vang, nước ngọt, nước ép trái cây. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc uống nhiều nước lọc trong những ngày này vì mọi người thường có xu hướng quên uống nước khi thay đổi môi trường sinh hoạt. Chris cũng cho rằng nên chuẩn bị một chút đồ ăn vặt lành mạnh như các loại hạt, thanh ngũ cốc... vừa để "cứu nguy" những tình huống khẩn cấp trong chuyến đi vừa giúp bạn duy trì việc ăn uống đúng bữa, nhờ đó kiểm soát khẩu phần ăn hiệu quả hơn.

"Hãy nhớ rằng, chìa khóa để tận hưởng kỳ nghỉ mà không làm hỏng chế độ ăn uống là sự cân bằng và điều độ. Thỉnh thoảng nuông chiều bản thân là điều bình thường, nhưng hãy chú ý đến khẩu phần ăn và lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn khi có thể", chuyên gia nói.

Vận động

273848916-5251533351523584-824-1949-8761-1725089023.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Dohq_MYXP64srwkCEVkv2w

Ưu tiên đi bộ, đạp xe khi di chuyển trong kỳ nghỉ dưỡng sẽ giúp tiêu hao lượng calo đáng kể, đồng thời duy trì guồng vận động, hạn chế tâm lý lười biếng sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

Chris nói rằng không nhất thiết phải duy trì lịch tập luyện trong kỳ nghỉ, tuy nhiên, hãy cố gắng đi bộ nhiều nhất có thể, giúp tiêu hao calo dư thừa một cách hiệu quả. "Đi bộ là cách tuyệt vời để duy trì sự năng động trong kỳ nghỉ của bạn. Đây là hình thức tập thể dục tuyệt vời và cho phép bạn khám phá môi trường xung quanh một cách sâu sắc. Hãy cân nhắc đi bộ hoặc đạp xe đến các địa điểm tham quan bất cứ khi nào có thể", chuyên gia cho biết.

Duk Sun (Theo Mirror)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022