Nhiều người có vóc dáng thon thả nhưng vùng bụng dưới vẫn to, nguyên nhân đến từ mỡ nội tạng. Trên thực tế, mỡ nội tạng có chức năng bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, nhưng nếu tích tụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như gây ra các vấn đề về sức khỏe. Phụ nữ nên kiểm soát chu vi vòng eo không vượt quá 35 inch (khoảng 89 cm) còn nam giới nên ở mức dưới 40 inch (101 cm). Để giảm mỡ nội tạng, cải thiện vòng hai gọn gàng, săn chắc, hãy thiết lập những thói quen sau đây càng sớm càng tốt.

The-Secrets-to-Shedding-Skinny-4881-4538-1725601097.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jNbO0AWZrfR7h9DUBGzRkA

Mỡ nội tạng là loại mỡ khó giảm nhất, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe lẫn thẩm mỹ.

1. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ loại bỏ mỡ dưới da mà còn giảm mỡ nội tạng, kìm hãm tốc độ hình thành mỡ nội tạng. 4 buổi tập cardio mỗi tuần, mỗi lần kéo dài khoảng nửa tiếng đã được chứng minh là giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Bạn có thể chọn bất cứ bộ môn nào thấy hứng thú như chạy bộ, đi bộ nhanh, cầu lông, nhảy dây... Ngoài ra, đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày cũng góp phần giúp giảm khả năng tích mỡ, cải thiện cơ thể thêm săn chắc, tăng cường sức bền.

2. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ liên quan mật thiết đến việc kiểm soát cân nặng cũng như mỡ thừa. Ngủ đủ giấc giúp quá trình trao đổi chất, tái tạo năng lượng diễn ra hiệu quả, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa trong khi ngủ. Ngược lại, thiếu ngủ rất dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, gia tăng khả năng tích mỡ. Thói quen thức khuya cũng dễ làm bạn sa đà vào việc ăn đêm, gia tăng tích tụ năng lượng dưới dạng mỡ thừa, tập trung nhiều ở vùng bụng dưới.

3. Ăn nhiều chất xơ

Chế độ ăn nhiều chất xơ không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn góp phần giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Ăn nhiều thực giàu chất xơ như rau xanh, nấm... từ đầu bữa sẽ giúp kiểm soát tốt khẩu phần ăn, nhờ đó đem lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ. Ngoài ra, nên hạn chế ăn đồ ngọt và chất béo xấu từ thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán.

bellytone-recirc-466314e22a7d4-7087-7690-1725601097.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=h6ed_7QFxqkSE2tOI7X40A

Chế độ ăn nhiều chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần kiểm soát cân nặng, mỡ thừa hiệu quả.

4. Kiểm soát căng thẳng

Tương tự như giấc ngủ, stress có liên quan nhiều đến cân nặng, mỡ thừa trong cơ thể. Trong nhiều trường hợp, những người bị căng thẳng, lo âu có xu hướng giải tỏa cảm xúc bằng cách tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Carbohydrate làm tăng mức serotonin, giảm cảm xúc tiêu cực nhưng tác dụng phụ là gây tích tụ mỡ thừa ở bụng dưới. Giải pháp cho tình trạng này là học cách thư giãn, tránh xa stress. Bạn có thể tập thiền, tập yoga, đi bộ hoặc thực hành một số bài tập thở khi cảm thấy căng thẳng.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022