Lợi ích chính của việc sử dụng mặt nạ là có thể phủ một lớp dưỡng chất dày lên da, cung cấp nhiều thành phần hoạt tính hơn so với quy trình chăm sóc da thông thường và do đó có hiệu quả cao hơn.

Nên đắp mặt na bao lâu

- Da khô: Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm 1 hoặc 2 lần một tuần.

- Da dầu: Sử dụng mặt nạ làm sạch 2 đến 3 lần một tuần.

- Da nhạy cảm: Bắt đầu bằng cách thực hiện kiểm tra để xem da bạn dung nạp mặt nạ như thế nào. Nếu không có phản ứng bất lợi xảy ra, hãy sử dụng mặt nạ 1 lần một tuần.

- Da hỗn hợp: Đắp mặt nạ 2 lần/tuần, sử dụng mặt nạ phù hợp cho từng vùng da khác nhau.

matna2-0923.jpg

Đắp mặt nạ 2 lần/tuần, sử dụng mặt nạ phù hợp cho từng vùng da khác nhau.

Lưu ý khi đắp mặt nạ

Để đảm bảo hiệu quả của mặt nạ, bạn cần phải làm sạch da mặt cẩn thận. Loại bỏ hết dấu vết của lớp trang điểm hoặc bụi bẩn trên bề mặt bằng sản phẩm làm sạch không gây kích ứng, phù hợp với làn da.

Nếu để mặt nạ lâu hơn sẽ không mang lại hiệu quả cao hơn. Ngược lại, nếu bạn sử dụng quá thời gian khuyến nghị, còn làm tăng nguy cơ gây kích ứng da và tạo ra phản ứng trên da như đỏ da hoặc thậm chí ngứa. Sau khi tháo mặt nạ ra nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Việc thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ sẽ tối đa hóa tác dụng của việc điều trị trên da. Ngoài ra, một số mặt nạ có thể có xu hướng làm khô da như mặt nạ đất sét.

Sai lầm khi đắp mặt nạ

Không chú ý phản ứng của da

Một số người có thể gặp phản ứng như mẩn đỏ, sưng tấy, châm chích... da trở nên trầm trọng, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Cần kiểm tra trước khi sử dụng bằng cách bôi một lượng nhỏ vào tay hoặc sau tai. Đối với mặt nạ giấy, bạn nên ngưng sử dụng khi thấy da bị ngứa rát, mẩn đỏ.

mat-na1-0915.jpg

Cần kiểm tra trước khi sử dụng bằng cách bôi một lượng nhỏ vào tay hoặc sau tai.

Không làm sạch da

Bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm trang điểm đọng trên da sẽ làm da bí bách. Cần làm sạch dịu nhẹ trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo các thành phần trong mặt nạ dễ hấp thụ vào da hơn. Sau khi đắp mặt nạ, kể cả mặt nạ giấy, nếu có làn da dầu, da nhạy cảm, tốt nhất nên rửa lại với nước.

Đắp mặt nạ hàng ngày

Sử dụng chúng quá thường xuyên có thể khiến da bị quá tải và dẫn đến mẫn cảm hoặc kéo theo nhiều các vấn đề khác. Đối với số đông, đắp mặt nạ 2-3 lần một tuần là tần suất lý tưởng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022