Vietnam Coffee là thương hiệu chủ đạo của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe), dành cho các sản phẩm cà phê đã chế biến, bao gồm cả rang xay nguyên hạt và hòa tan.

Sau 42 năm phát triển, doanh nghiệp quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu Vietnam Coffee. Theo đại diện đơn vị, đây là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của thương hiệu, đồng thời thể hiện niềm tự hào với di sản văn hóa, nông nghiệp của đất nước.

Bộ nhận diện này sẽ áp dụng trên toàn hệ thống của Vinacafe, từ website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng đến mọi điểm tiếp cận khách hàng.

1-1811-1725178889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mPKpPVeTE7KSf8oKYUtMMQ

Nhận diện mới của thương hiệu Vietnam Coffee xuất hiện bên ngoài trung tâm thương mại Tràng Tiền, Hà Nội. Ảnh: Vinacafe

Với định hướng trở thành thương hiệu quốc gia, thiết kế mới của Vietnam Coffee mang nhiều tính biểu tượng. Ngôi sao đỏ biểu tượng cho tinh thần Việt Nam, cùng khát vọng vươn xa trên trường quốc tế. Màu xanh tượng trưng cho rừng xanh, núi cao của cao nguyên đại ngàn - nơi sản sinh ra những hạt cà phê, phản ánh bản sắc thiên nhiên và nguồn gốc của sản phẩm. Phông chữ đậm, thiết kế cứng cỏi thể hiện ý chí của người Việt đồng thời ẩn chứa nét mềm mại, phản ánh tâm hồn bao dung, kết nối cộng đồng. Dải ruy băng đỏ mang thông điệp "Ngôi sao cà phê Việt", nêu vị thế của cà phê, nói lên niềm tự hào về sản phẩm quê hương.

Ông Đặng Hồng Tuấn, Tổng giám đốc Vinacafe cho biết việc thay đổi bộ nhận diện gắn với mục tiêu nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc. "Mỗi sản phẩm Vietnam Coffee luôn chứa đựng những câu chuyện về đất nước, con người và văn hóa Việt", ông Tuấn nói.

Theo ông, giá trị của cà phê Việt bên cạnh chất lượng sản phẩm còn nằm ở sợi dây liên kết với văn hóa, lối sống và con người Việt Nam. "Đây là những câu chuyện và nguồn cảm hứng để sáng tạo nên các sản phẩm của Vietnam Coffee - những điều chúng tôi muốn lan tỏa thông qua nhận diện thương hiệu mới này", ông Tuấn nói.

2-6444-1725178889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Tw-Vg5EqBf-XN544vJWrnA

Nhận diện mới của thương hiệu Vietnam Coffee xuất hiện tại màn hình Led bên sông Sài Gòn, TP HCM. Ảnh: Vinacafe

Vinacafe là một trong những đơn vị chủ lực của ngành cà phê Việt Nam với sản lượng sản xuất đạt hơn 33.000 tấn. Sản phẩm của đơn vị được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Đức, Mỹ, Italy, Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Canada, Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Algeria...

Hệ sinh thái của công ty trải rộng và khép kín, bao gồm hệ thống nông trường, nhà máy sản xuất cà phê nhân, nhà máy sản xuất cà phê chế biến sâu, hệ thống kinh doanh thương mại. Đơn vị phát triển vùng trồng cà phê với hơn 40.000 ha cùng quy trình canh tác, thu hoạch và chế biến kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng đồng nhất, khả năng truy xuất nguồn gốc cho từng sản phẩm. Kết hợp dây chuyền sản xuất hiện đại cùng công nghệ bảo quản tiên tiến, sản phẩm Vinacafe đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Với cam kết phát triển bền vững, doanh nghiệp cũng tăng cường hỗ trợ nông dân trong việc canh tác và chế biến cà phê. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đưa Vietnam Coffee trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2024 được dự báo có thể đạt kỷ lục 5 tỷ USD. Chỉ trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch đạt 3,54 tỷ USD, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Đặng Hồng Tuấn chia sẻ: "Chúng ta có thể tự hào với tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam khi là nhà xuất khẩu cà phê robusta số một thế giới với sản lượng, chất lượng vượt trội".

Hoàng Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022