Với loạt sản phẩm xốt mì ý, cơm và bột trộn sẵn, Tập đoàn Nisshin Seifun cho biết đang đẩy mạnh tham vọng chinh phục thị trường Việt Nam. Mục tiêu năm nay là bán được 2 triệu bữa ăn.

Với chiến lược mở rộng kênh phân phối mạnh mẽ, các sản phẩm của Nisshin sẽ sớm có mặt tại hầu hết siêu thị lớn ở TP HCM, trước khi tiếp tục vươn ra các tỉnh thành khác. Công ty cũng đang xem xét xây dựng thêm nhà máy tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đồng thời khẳng định vị thế của một ông lớn ngành thực phẩm toàn cầu tại Việt Nam.

Ông Takahiko Iwahashi, Chủ tịch kiêm CEO của Nisshin Seifun Welna, chia sẻ rằng Việt Nam là một thị trường chiến lược, đặc biệt trong phân khúc thực phẩm chế biến sẵn.

"Với dân số gần 100 triệu và tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng, cùng thói quen nấu ăn tại nhà của hơn 70% dân số, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường tăng trưởng quan trọng nhất của tập đoàn," ông nói.

o-ng-takahiko-iwahashi-gia-m-d-4530-2180-1725704991.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mdMuIlP8SL5aTMB0beIK2w

Ông Takahiko Iwahashi, Chủ tịch kiêm CEO của Nisshin Seifun Welna tại buổi ra mắt sản phẩm tối 6/9. Ảnh: Trang Phan

Nisshin đã có mặt tại Việt Nam hơn một thập kỷ với hai nhà máy lớn ở Đồng Nai và thành lập các thương hiệu con như Vietnam Nisshin Technomic, chuyên sản xuất các sản phẩm bột trộn sẵn xuất khẩu. Nhà máy này có vốn đầu tư 342 tỷ đồng (khoảng 14,8 triệu USD) với công suất hàng năm 9.000 tấn, phục vụ cả nhu cầu nội địa và xuất khẩu.

Tuy nhiên, phải đến năm nay, Nisshin mới bán các sản phẩm chế biến tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thâm nhập sâu vào thị trường này. Trong nước, Nisshin Seifun là nhà sản xuất xốt mì ý hàng đầu tại Nhật Bản và chiếm tới 40-45% thị phần xay bột nội địa. Doanh thu năm 2024 (12 tháng gần nhất) của tập đoàn đạt khoảng 5,85 tỷ USD, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành thực phẩm Nhật.

Thương hiệu này cam kết sẽ tận dụng sức mạnh từ di sản công nghệ, kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành thực phẩm để mang đến các sản phẩm phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam.

Thi Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022