Ông Wietse Mutters bắt đầu sự nghiệp tại Heineken từ năm 2008. Ông đánh giá dù có nhiều khó khăn phía trước nhưng Việt Nam vẫn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng phát triển đối với Heineken.

Trước khi đến Việt Nam, ông Mutters đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Điều hành Heineken Italy từ tháng 5/2020. Ở vị trí này, ông đã dẫn dắt đội ngũ Heineken Italy phát triển kinh doanh, gia tăng thị phần, doanh thu và lợi nhuận. Trong thời gian ông điều hành, công ty phát triển hiệu quả danh mục sản phẩm, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo cho thị trường địa phương. Dưới sự lãnh đạo của ông, Heineken Italy đã hoàn thành chiến lược chuyển đổi số, thúc đẩy văn hóa và tinh thần chiến thắng của tổ chức.

Image-ExtractWord-0-Out-2048-1722930547.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TsEwa6sCCf3K25dwwwYdWQ

Ông Wietse Mutters - người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam. Ảnh: Heineken Việt Nam

Trước khi dẫn dắt Heineken Italy, Mutters là Giám đốc Điều hành của Brana S.A. tại Haiti. Trước đó, ông đã đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao về thương mại, cả ở cấp quốc gia và cấp khu vực tại Hà Lan, Macedonia, Nigeria, Congo.

Người tiền nhiệm của Mutters tại Việt Nam, ông Alexander Koch sẽ trở thành Tổng giám đốc Điều hành Heineken Italy sau khi kết thúc nhiệm kỳ 6 năm tại Việt Nam. Năm 2018, ông Koch được bổ nhiệm làm Giám đốc Thương mại cấp cao và từ tháng 6/2020 là Tổng giám đốc Điều hành của Heineken Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty đã củng cố vị thế trên thị trường, mở rộng kênh phân phối sản phẩm, phát triển danh mục nhằm phục vụ tốt hơn các nhu cầu của người dùng Việt. Trong đó có những sản phẩm mang tính đổi mới như Heineken Silver, Bia Việt và Larue Smooth.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Koch cũng dẫn dắt đội ngũ Heineken Việt Nam vượt qua những thử thách lớn như Covid-19 và sự biến động trong bối cảnh kinh doanh, thể hiện khả năng linh hoạt, sẵn sàng cho thay đổi. Ông Koch không ngừng thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững và trách nhiệm của Heineken Việt Nam. Điều này được ông đánh giá là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh và sản xuất của doanh nghiệp.

Image-ExtractWord-1-Out-1671-1722930548.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I3hFrw0ZNX6tGG1wo1wzGw

Ông Alexander Koch từng dẫn dắt đội ngũ Heineken Việt Nam vượt qua những thử thách lớn từ đại dịch. Ảnh: Heineken Việt Nam

"Tôi đã có may mắn được làm việc với một đội ngũ đầy nhiệt huyết, quyết tâm và linh hoạt. Con người chính là động lực cho sự phát triển không ngừng của Heineken Việt Nam", ông Koch chia sẻ khi nhìn lại hành trình 6 năm của mình tại Việt Nam.

Tân Tổng giám đốc Điều hành Heineken cũng cho biết hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh và sự kiên cường của con người, tổ chức. Ông nói háo hức được làm việc cùng với đội nhóm của mình, cũng như các đối tác và khách hàng. "Chúng tôi sẽ tiếp tục là một phần của cộng đồng và sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị chung, sự thịnh vượng, phát triển cho tất cả bên liên quan", ông Mutters nhấn mạnh.

Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Heineken (trụ sở tại Hà Lan) và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), hoạt động từ năm 1991 với nhà máy đầu tiên tại TP HCM. Đến nay, công ty có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên.

Heineken Việt Nam sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken, Tiger, Larue, Bivina, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss. Trong toàn bộ chuỗi giá trị, doanh nghiệp đang tạo ra gần 250.000 việc làm và nhiều năm đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia.

Hoàng Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022