Ngày 25/6, Chứng khoán DNSE kích hoạt hệ thống an ninh mạng hợp tác với Advance Vision Technology Việt Nam (AVTech Vietnam), đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ quốc tế, đại diện của hãng eSentire tại Australia và châu Á.

Theo đó, để tăng cường an ninh cho nền tảng giao dịch chứng khoán, DNSE sẽ nâng cấp hệ thống bảo mật với việc triển khai giải pháp từ eSentire - đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý, nhận diện và phản ứng (MDR - Managed Detection & Response) hàng đầu thế giới. Sử dụng AI và công nghệ máy học, hệ thống này giám sát, phát hiện và phản hồi theo thời gian thực, tự động chặn các mối đe dọa nhằm bảo vệ an ninh 24/7.

le-kich-hoat-he-thong-an-ninh-6747-6723-1719387447.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2XkzptgsH79s3JnL2FUmEg

Bà Phạm Thị Thanh Hoa, Tổng Giám đốc DNSE và ông Huỳnh Phước Hồng, Giám đốc điều hành AVTech (hàng trên) cùng đại diện hai đơn vị tại Lễ kích hoạt hệ thống an ninh mạng. Ảnh: DNSE

Bằng việc dùng AI để học hành vi từ hệ thống giao dịch của DNSE, eSentire có thể nhanh chóng phát hiện và xử lý hành vi bất thường. Trong bối cảnh hoạt động tấn công mạng ngày càng tinh vi và thay đổi liên tục, việc phát hiện hành vi bất thường là yếu tố then chốt để hệ thống bảo mật hiệu quả. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của eSentire so với các hệ thống khác.

Đội ngũ chuyên gia bảo mật của eSentire cũng sẽ liên tục giám sát 24/7, rà soát các lỗ hổng, đưa ra các khuyến nghị cải tiến và nâng cấp hệ thống, giúp tối ưu nguồn nhân lực cho doanh

nghiệp. Khi có tín hiệu bất thường, eSentire có thể xử lý và ngăn chặn tối đa trong 15 phút, giảm thiểu thời gian sự cố ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với nguồn thông tin, dữ liệu giả lập từ các tình huống thực tế trên toàn cầu, eSentire có thể giúp DNSE nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn sự cố tương tự trước khi xảy ra.

"Giải pháp trọn gói MDR từ nền tảng đến nhân sự của eSentire sẽ giúp DNSE thiết lập thêm một hàng rào bảo vệ nâng cao cho tài sản của khách hàng và chính công ty", ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc công nghệ DNSE khẳng định.

ong-nguyen-duc-binh-giam-doc-c-5998-6884-1719387447.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_rpVHnzH0IGtV8wO56yC7g

Ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc công nghệ DNSE. Ảnh: DNSE

Ông Bình cũng nói thêm, nền tảng hạ tầng của DNSE khác biệt vì thực hiện tự động hóa đến 98%. Hiện tại, bên cạnh việc triển khai giải pháp MDR từ eSentire, DNSE vẫn duy trì và liên tục đầu tư mới các giải pháp bảo mật truyền thống như tường lửa, IPS, Antivirus, VPN, PAM...

Đồng thời, DNSE thực hiện bảo mật hai lớp cho các nhà đầu tư, bảo mật cho data center của DNSE đặt tại trung tâm dữ liệu của FPT. Công ty cũng có quy trình diễn tập xử lý sự cố định kỳ hàng tháng, quý, với mục tiêu nền tảng của DNSE có thể phục hồi và hoạt động trở lại ổn định trong thời gian ngắn nhất, nếu xảy ra rủi ro hệ thống.

Chia sẻ về tính cấp thiết của việc bảo vệ hệ thống và dữ liệu khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, ông Phạm Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc giải pháp bảo mật AVTech, đơn vị đại diện của eSentire tại Việt Nam cho biết, các đợt tấn công mạng thường nhắm vào công ty tài chính - chứng khoán, ngày càng tinh vi và khó lường. Các vụ việc này không chỉ gây ra sự gián đoạn trong hoạt động kinh doanh, còn gây thiệt hại lớn về tài chính và uy tín của doanh nghiệp.

ong-pham-nguyen-ngoc-tuan-giam-8568-3161-1719387447.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gzkPUd1oW-pdbWokqa0Vgw

Ông Phạm Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc giải pháp bảo mật AVTech. Ảnh: DNSE

"Chúng ta cần giám sát và ngăn chặn các mối đe dọa bất thường trước khi chúng thực sự tấn công. Ưu điểm của giải pháp từ eSentire là có khả năng sàng lọc, phát hiện sớm những lỗ hổng chỉ trong vài phút, kịp thời ứng phó khi có sự xâm phạm vào hệ thống", ông Tuấn chia sẻ.

Được thành lập năm 2001, eSentire dẫn đầu thế giới về dịch vụ MDR, theo IDC MarketScape 2024. Hiện eSentire cung cấp dịch vụ bảo mật cho gần 3.000 khách hàng tại 80 quốc gia. Hệ thống của eSentire được giám sát liên tục bởi hơn 650 chuyên gia an ninh mạng giàu kinh nghiệm, hoạt động tại các trung tâm giám sát an ninh 24/7 trên toàn cầu, đảm bảo bảo vệ liên tục và toàn diện cho khách hàng.

Với việc tiên phong sử dụng hệ thống bảo mật tân tiến của eSentire, Chứng khoán DNSE khẳng định sự đầu tư vào công nghệ và bảo mật thông tin, tạo ra môi trường đầu tư an toàn cho khách hàng. Đây là yếu tố then chốt đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, khi DNSE dự kiến chính thức niêm yết sàn HoSE vào ngày 1/7.

Thanh Thư

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022