Hội nghị sữa toàn cầu (The Global Dairy Congress) lần thứ 17 diễn tại London, Anh. Vinamilk và hơn 200 đại diện từ nhiều quốc gia, thảo luận về vai trò, đóng góp của ngành sữa cho sự phát triển bền vững. Với chủ đề "Healthy people - Healthy planet", hội thảo nhấn mạnh vào những thách thức và cơ hội của ngành sữa, cũng như các chiến lược đổi mới hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

HINH-1-1-1-JPG-1574-1719544991.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_p-achS-T6hUh2ScLjz6Lg

Hơn 200 doanh nghiệp, tổ chức ngành sữa tham gia sự kiện. Ảnh: Vinamilk

Bài tham luận của Vinamilk, đại diện duy nhất của Việt Nam, mang thông điệp "Care to Change" (Để tâm thay đổi), thuộc phần thảo luận thảo luận Branding for future (Thương hiệu cho tương lai). Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cũng lần đầu giới thiệu bộ nhận diện mới của đơn vị với các ông lớn toàn cầu, kể câu chuyện của thương hiệu tỷ USD hòa nhập xu hướng thế giới.

Xuyên suốt phần trình bày, ông Trí tạo chú ý khi phân tích hành trình đổi mới của thương hiệu sau gần 5 thập kỷ. Sự đổi mới này đi theo bốn định hướng: thế hệ tương lai, dinh dưỡng tốt hơn, trải nghiệm khách hàng và tương lai bền vững. Theo đại diện Việt Nam, bốn mảnh ghép này tạo ra sức bật cho sự phát triển của Vinamilk, ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.

"Chúng tôi thay đổi vì bạn" là thông điệp lãnh đạo Vinamilk nhấn mạnh. Điều này thể hiện ở các cam kết của hãng sữa với cộng đồng khi thay đổi nhận diện thương hiệu.

"Thay đổi một thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỷ là một quyết định đầy thách thức. Nhưng thực tế cho thấy sự thay đổi đó được đón nhận trên cả mong đợi", ông Trí khẳng định.

HINH-3-2-9995-1719544991.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0itINTLnl5novvy-sQx4xQ

Ông Nguyễn Quang Trí nêu hành trình đổi mới của đơn vị tại hội nghị. Ảnh: Vinamilk

Ở khía cạnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, ông Trí lấy ví dụ về bước tiến của dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm hãng áp dụng công nghệ kép hút chân không, giúp giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt. Đại diện doanh nghiệp khẳng định Green Farm là sự tiếp nối hành trình xây dựng "thế giới mới" của Vinamilk, mở đầu cho hàng loạt chiến dịch đổi mới ở các dòng sản phẩm khác tiếp sau đó.

Với chiến lược nâng cấp trải nghiệm người dùng, đơn vị áp dụng công nghệ chuyển đổi giữa hai kênh trực tuyến và trực tiếp để đảm bảo tính đồng nhất. Ông Trí khẳng định mục tiêu của Vinamilk là gắn kết người tiêu dùng hiện hữu. Với người dùng mới, cảm giác hào hứng giúp họ chuyển sang tiếp cận với "thế giới" của Vinamilk.

HINH-4-2-4492-1719544991.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=a-c9UFuyeTwqkXCjbc0Dxg

Đại diện Vinamilk trao bức trang trang trại Green Farm cho ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu. Ảnh: Vinamilk

Nằm trong nhóm thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, phát triển bền vững được đề cập như là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk. Năm 2023, thương hiệu chính thức công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050. Chưa đầy một năm từ ngày công bố, doanh nghiệp đã có ba đơn vị gồm một trang trại và hai nhà máy được chứng nhận trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng kí tham gia ủng hộ sáng kiến Ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero. Khi chia sẻ đến nội dung này, khán phòng hội nghị vỗ tay hưởng ứng.

Ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu cho biết từ các tham luận được chia sẻ, các doanh nghiệp đều thống nhất sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Theo ông Hall, các doanh nghiệp đều tạo ra những sản phẩm chất lượng và tiên tiến, chứng minh lợi ích dinh dưỡng từ sữa cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó là sự nhận thức và hành động để hướng đến phát triển bền vững cho trái đất.

HINH-2-5898-1719544991.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1Qy_ok5VSRfD9DFAaQtWQQ

Ông Richard Hall tìm hiểu về sản phẩm Green Farm. Ảnh: Vinamilk

Ông Hall cho rằng Vinamilk là điển hình hội tụ các yếu tố trên. Điều này thể hiện trọng chiến lược, các trang trại và sản phẩm Green Farm. "Vinamilk là ví dụ cho thấy những giá trị mà thiên nhiên có thể mang đến cho sản phẩm. Điều này đến từ các nỗ lực của họ để giảm phát thải từ các trang trại, sản phẩm và rất nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị", ông Richard Hall nhận định.

Tiến sĩ Timothy Robinson, Cố vấn độc lập của Tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF) cho biết phát triển bền vững là vấn đề lớn của ngành. Ông đánh giá cao những kết quả Vinamilk đạt được thời gian qua và cho rằng đại diện Việt Nam là điển hình trong định hướng Net Zero. Ông kỳ vọng có thêm sự hợp tác giữa Việt Nam và Sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero, tham gia sâu hơn vào Khung phát triển bền vững ngành sữa. "Điều này có thể hỗ trợ cho các chương trình của Vinamilk và Việt Nam", ông Robinson nói.

Hội nghị sữa toàn cầu là diễn đàn cấp cao của ngành sữa, quy tụ những doanh nghiệp, lãnh đạo, chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Đây là năm thứ 17 sự kiện tổ chức. Nhiều năm qua, Vinamilk đại diện Việt Nam tham gia, có nhiều chia sẻ xoay quanh sự phát triển của ngành.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022