Mình là một bà mẹ đơn thân, 28 tuổi là công nhân may mặc. Mình kết hôn khá sớm. Năm nay, con trai đã được 6 tuổi. Sau khi ly hôn, mình nuôi con. Chồng cũ không hỗ trợ tài chính, bản thân cũng không có tiền.

Hai mẹ con ra ngoài thuê trọ gần 4 năm, mình cũng ở cùng em trai vào Đà Nẵng học đại học. Phòng trọ thì nhỏ khoảng 16m2. Mùa Hè thì nóng đổ lửa, mùa Đông thì lạnh. Mùa mưa, quần áo giặt tay không có chỗ phơi, bị chủ nhà mắng là treo áo quần linh tinh. Chưa kể, dăm tháng lại tăng tiền thuê phòng. Bao nhiêu là thứ cứ đổ dồn khiến mình mệt mỏi.

photo-2-1547138508738102409474.jpg

Tình cờ, năm 2016, có hôm mình lên trang web tìm phòng trọ ấy, có tin rao bán đất. Mình sang hẳn mục cần mua nhà nhưng giá rẻ nhất có thể xa trung tâm thành phố. Mình điện thoại liên hệ, giá khá rẻ nhưng có rủi ro cao vì không có sổ đỏ giấy tờ viết tay. Sau này có cơ hội làm sổ đỏ cũng khó vì qua nhiều chủ giấy tờ phức tạp.

Mình khá tiếc nhưng vẫn bỏ qua tiếp tục hỏi mọi người xung quanh. Các cô chú cũng chỉ dẫn nhiệt tình đi xem thêm được vài chỗ. Hầu như Chủ nhật tuần nào 2 mẹ con cũng đi xe máy tìm nhà ở. May mắn là lúc đang nản nhất thì tình cờ thấy tờ giấy bán nhà dán lên trụ điện, mình gọi điện thoại hỏi ngay rồi tới xem nhà so với giá tiền cũng như mặt bằng chung thì mình thấy mua ở đó là hợp nhất. Diện tích nhà là 70m2 có 1 phòng ngủ và 30m2 sân. Nhưng vấn đề là tiền ở đâu để mua….

Chủ nhà bán căn này vì dự tính mua một ngôi nhà lớn hơn ở trung tâm thành phố. Mình cũng có kể về hoàn cảnh của bản thân, mình đặt cọc và viết giấy cọc trước 10 triệu, 20 ngày sau đặt thêm 20 triệu và khoảng 2 tháng sau thì đủ. Hai mẹ con chi tiêu tiết kiệm dư được 10 triệu, cuối năm thưởng Tết và tăng ca được thêm gần 20 triệu.

photo-3-154713851251947690205.jpg

Tiếp theo, mình về quê ăn Tết cùng bố mẹ. Bố mẹ mình không muốn con thân gái nuôi con một mình, xa nhà bố mẹ. Nhưng bố mẹ cũng xuôi theo mình. Em gái cho mượn 5 chỉ vàng. Bố mẹ cắm sổ đỏ cho vay 210 triệu.

Đến ngày ra công chứng, mình vẫn thiếu mất 20 triệu phải viết giấy cam đoan, khi nào có giấy nhận sổ đỏ thì mang tiền lên. Mình vay mượn bạn bè cô gì mỗi người một ít. Hôm vui nhất là hôm nhận sổ đỏ ở UBND huyện, có tên của mình hẳn hoi, dụi mắt mấy lần luôn ấy.

photo-1-15471385040541308933111.jpg

Còn vấn đề trả tiền ngân hàng, hằng tháng mình trả tiền lãi bằng với số tiền mình trả tiền thuê trọ. Mình đi làm dành dụm mỗi tháng một ít cộng với tiền thưởng Tết thì sẽ trả hết trong vòng chưa đến 10 năm.

Mọi người nói mình liều, tiền thì không có mà dám mua nhà. Nhưng khi ở hoàn cảnh của mình rồi mới thấy đó là một sự phi thường, đấu tranh với khó khăn với số phận, với bản thân.

Các bạn ạ, tất nhiên ai cũng muốn có ngôi nhà riêng, việc tìm kiếm thông tin, bỏ thời gian thăm dò, rồi cần phân tích. Khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Thành công hay thất bại chỉ là cách nghĩ của bản thân bạn mà thôi. Chúc các bạn may mắn khi mua nhà nhé!

Thông tin người dự thi:

 Nguyễn Thị Thuỳ Nhung

Email: nhungthuyxxx@gmail.com

Cuộc thi viết "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" do trang điện tử Afamily tổ chức với sự đồng hành của VinCity – Thương hiệu bất động sản mới của Tập đoàn Vingroup.

Cuộc thi tạo ra diễn đàn cho tất cả mọi người chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm sở hữu căn nhà đầu tiên của chính bản thân mình. Thông qua chia sẻ đó, hi vọng các độc giả khác sẽ có những thông tin đầy đủ, lời khuyên hữu ích để thuận lợi hơn khi xây dựng tổ ấm.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 1 tháng, kéo dài từ 18/12/2018 - 18/1/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng đến từ nhà tài trợ VinCity.

Hãy chia sẻ ngay với Ban tổ chức "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm "xương máu", những "tips" hữu ích,… khi mua căn nhà đầu tiên của bạn.

Email gửi bài dự thi: ngoinhadautien.afamily@vccorp.vn.

Xem thêm thông tin về thể lệ cuộc thi và giải thưởng Tại đây.

article-1545293735186715139444.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022