Thông tin mới nhận được từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày hôm nay 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly  y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Yên Định.

Theo đó, vùng cách ly tế được thiết lập tại các thôn Đông Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa, thuộc xã Yên Định. Thời gian cách ly được áp dụng từ 7h sáng nay ngày 5/8 đến khi có thông báo mới.

bacgiang-1133.jpg

Trước đó, ngày 4/8, Trung tâm y tế H.Sơn Động (Bắc Giang) cho biết, thông qua giám sát y tế tại thôn Đồng Chu (xã Yên Định) đã phát hiện 2 trường hợp sốt, ho nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Sau đó, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế Bắc Giang, tiếp đó được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Giang (CDC) lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 4/8. Kết quả xét nghiệm cả 2 trường hợp nghi ngờ này đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, các ca nghi nhiễm này đã di chuyển bằng ô tô từ Đà Nẵng về Bắc Giang ngày 24/7.

Ngay lập tức, UBND H.Sơn Động ban hành văn bản, chỉ đạo tới các cơ quan chuyên môn, UBND xã Yên Định, đề nghị người dân tự cách ly tại nhà, phân loại các trường hợp F1, F2, F3... có tiếp xúc gần với 2 trường hợp nêu trên.

Báo Thanh Niên đưa tin, cùng ngày 5/8, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố đề nghị rà soát một số khu vực liên quan đến người về từ Đà Nẵng.

Theo Sở này, chuyến bay số hiệu VN7198 của Vietnam Airlines xuất phát từ Đà Nẵng lúc 21h ngày 24/7 về Hà Nội.Tại tỉnh Bắc Giang có một số người trên chuyến bay này đã ở khách sạn Thắng Lợi (E59- 60, đường Cả Trọng, P.Hoàng Văn Thụ, TP.Bắc Giang) từ ngày 24- 25/7 và đến quán bún ngan 207 đường Cả Trọng, P.Hoàng Văn Thụ sáng 25/7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022