Nhu cầu tìm kiếm việc làm lương cao đang ngày càng gia tăng. Dưới đây là gợi ý một số việc làm có mức lương lên đến vài nghìn USD/tháng, bạn có thể tham khảo thêm để có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

photo-1-17164311955181776601824.png

Nhu cầu tuyển dụng đối với các công việc lương cao đang rất lớn. (Ảnh minh họa)

Logistic

Logistics là một phần của chuỗi cung ứng, liên quan đến việc lưu trữ, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ từ điểm xuất phát đến điểm tiêu thụ.

Tổng cục Thống kê thông tin, mức lương khởi điểm của một nhân viên logistics tại Việt Nam vào khoảng 350 - 500 USD/tháng, mức lương trung bình của vị trí quản lý logistics là 3.000 - 4.000 USD/tháng và giám đốc chuỗi cung ứng là 5.000 - 7.000 USD/tháng.

Một số trường đang đào tạo ngành Logistic hiện nay: trường Đại học Thương mại, trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Tài chính - Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, trường Đại học Ngân hàng, trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Phi công

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không và sự khan hiếm nhân lực trong buồng lái, những người “điều khiển chim sắt” đều có mức lương cao ngất ngưởng. Mức lương của phi công phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấp bậc, loại máy bay điều khiển, thâm niên công tác và hãng hàng không mà họ làm việc.

Trong thông báo tuyển phi công phục vụ kế hoạch phát triển các đường bay mới, mức thu nhập tối đa mà hãng hàng không ở Việt Nam đưa ra lên đến 13.300 USD/tháng (khoảng 300 triệu đồng) cho cơ trưởng dòng máy bay thân rộng Boeing 787, cơ phó là 8.000 USD/tháng (khoảng 180 triệu đồng).

Mức thu nhập tối đa dành cho cơ trưởng và cơ phó ở dòng máy bay thân hẹp Airbus và Embraer 190, lần lượt khoảng 10.450 USD/tháng (khoảng 236 triệu đồng) và hơn 6.300 USD/tháng (khoảng 142 triệu đồng). Tuy nhiên, bình quân tiền lương năm 2023 của phi công Việt Nam chỉ bằng 59% so với phi công nước ngoài.

Lập trình viên

Lập trình viên hay IT là người tạo ra chương trình, viết mã và phát triển chương trình. Công việc chính của họ là xây dựng các đoạn mã và phát triển chúng trên chương trình phần mềm dành cho máy tính, hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Theo Top CV, trung vị lương lập trình viên có thể thay đổi linh hoạt tùy theo số năm kinh nghiệm, quy mô doanh nghiệp và nhu cầu cụ thể về các kỹ năng chuyên biệt. Vị trí lập trình viên ứng dụng di động ở nhóm ngành này có trên 5 năm kinh nghiệm có thể nhận lương từ 35 - 40 triệu đồng, trong khi cùng số năm kinh nghiệm này, vị trí lập trình viên trò chơi nhận lương từ 33 - 52 triệu đồng.

Trong khi đó, thống kê từ TopDev (nền tảng tuyển dụng IT) cho biết một số ví trí trong ngành IT ở Việt Nam có thể lên đến 6.000 USD/tháng (tức 142 triệu đồng).

Nếu đam mê ngành học này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022