Một sự việc xảy ra trong môi trường học đường ở Trung Quốc đã khiến nhiều phụ huynh bình luận rôm rả. Theo đó, một bà mẹ có con học lớp 2 bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện mà con gái mình gặp phải. Cụ thể, trong giờ học môn Toán, con gái chị, tên Anna đang ngồi làm phép tính theo cột dọc. Vì chưa thành thạo nên có nhiều chỗ làm sai. Lúc đó, giáo viên đi qua, khi nhìn thấy học sinh làm bài sai đã nói: "Con có tên hay như công chúa nhưng lại học kém"!

Câu nói của giáo viên khiến bé gái xấu hổ vô cùng, còn các bạn cùng lớp cười rộ lên. Sau khi về nhà, bé Anna đã kể lại câu chuyện với mẹ. Quá bức xúc vì cho rằng giáo viên đã có ngôn từ và hành động kém tinh tế, gây ảnh hưởng tiêu cực đến lòng tự trọng, sự tự tin của trẻ nhỏ nên người mẹ đã yêu cầu giáo viên phải xin lỗi trong nhóm chat chung của cả lớp.

Chị cho biết: "Tôi không bênh vực khi con tôi học kém, nhưng nếu giáo viên lôi tên và chuyện đó ra để chế nhạo, so sánh thì sai rõ ràng. Tôi không cho phép giáo viên chế nhạo con trong lớp như vậy".

photo-1-1719749743165194754344.jpg

Ảnh minh họa

Sau cùng, giáo viên đã phải xin lỗi công khai người mẹ trong nhóm chat chung của phụ huynh cả lớp. Câu chuyện sau đó nhận được nhiều bình luận trái chiều. Người đồng tình, người phản đối. Phe ủng hộ cho rằng, giáo viên đã thiếu tinh tế. Giáo viên có thể nhắc nhở học sinh chú ý học tập, chú ý lỗi sai khi làm bài, nhưng việc dùng tên của các em để chế nhạo sẽ không những không tạo được động lực cho học sinh mà còn có thể khiến các em phản kháng theo hướng tiêu cực. Đồng thời, những bạn nhỏ khác trong lớp có thể bắt chước theo lời nói của giáo viên để hùa nhau trêu chọc bạn học.

"Giáo viên cần nắm vững nghệ thuật ứng xử và ngôn ngữ khi phê bình học sinh", một cư dân mạng cho hay.

Tuy nhiên, phe phản đối cũng cho rằng, phụ huynh đang phản ứng nhạy cảm quá mức. Theo đó, nói chuyện trực tiếp với giáo viên trong nhóm không chỉ khiến giáo viên cảm thấy tự ái, làm tổn hại đến hình ảnh của giáo viên trong mắt học sinh, phụ huynh mà còn có thể ảnh hưởng đến việc học tập và trưởng thành của trẻ.

"Có thể mà đã là sửng cồ lên thì sau này nếu con bạn có vấn đề gì, làm sao giáo viên dám can thiệp" - đây là một ý kiến được khá nhiều sự ủng hộ.

Còn bạn, bạn nghĩ sau về câu chuyện này?

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022