Đăng quang Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1992 (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) khi vừa tròn 16 tuổi, Hà Kiều Anh trở thành nàng Hậu trẻ tuổi nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc. Sau hơn 3 thập kỷ, tên tuổi của cô vẫn nhận được sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ sắc đẹp. Dù không còn mặn mà với các hoạt động giải trí, song cuộc sống hạnh phúc và sung túc của Hà Kiều Anh vẫn khiến đông đảo công chúng quan tâm.

Gia thế "khủng" đáng tự hào

Ít ai biết được gia thế Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng rất "đáng gờm" khi một số thế hệ trong gia đình của cô đều là những gương mặt có tiếng trong các lĩnh vực. Cô là cháu ngoại của ông Vương Quốc Mỹ, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, trong khi ông nội cô lại là Đại tá Hà Văn Lâu, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

photo-4-1719926203562341742410.jpg

Gia thế của Hoa hậu Hà Kiều Anh luôn khiến nhiều người trầm trồ

Ngoài ra, bố Hoa hậu Hà Kiều Anh giữ vị trí kỹ sư điện và mẹ là doanh nhân Vương Kiều Oanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vương Anh. Tuy nhiên, khi nàng Hậu lên 5 tuổi thì bố mẹ cô quyết định ly hôn và Hà Kiều Anh được chuyển vào TP.HCM để sinh sống. Đến năm 16 tuổi, cô xuất sắc đăng quang Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1992.

Thời điểm này, Hà Kiều Anh vẫn đang là sinh viên trung cấp Thanh nhạc năm nhất của Nhạc viện TP.HCM. Đây là ngôi trường chuyên đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành âm nhạc từ trình độ trung cấp đến bậc tiến sĩ lớn nhất nhì khu vực phía Nam. Không lâu sau đó, nàng Hậu được cử làm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Sinh viên Thế giới 1993 tổ chức tại Hàn Quốc và ghi danh vào Top 5 chung cuộc.

photo-3-1719926202528970121355.jpg

Nhan sắc mặn mà của cô sau hơn 3 thập kỷ đăng quang

Trong thời điểm các cuộc thi nhan sắc chưa thịnh hành, Hà Kiều Anh được ví như biểu tượng nhan sắc bởi sự xinh đẹp và đa tài của mình. Sau nhiều năm đăng quang, cô lựa chọn tạm xa một số hoạt động giải trí, thay vào đó tập trung cho công việc kinh doanh và chăm sóc "tổ ấm" nhỏ của bản thân.

Quan điểm dạy con riêng gây chú ý

Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Hà Kiều Anh vẫn rất chú ý đến vấn đề dạy con. Thời điểm hiện tại, cô đang ở cùng 4 người con, trong đó có 1 con riêng của chồng. Thừa hưởng nét đẹp từ cả bố và mẹ, các "cậu ấm cô chiêu" này đều sớm cho thấy sự nổi bật về ngoại hình và chiều cao.

photo-2-17199262015371202187640.jpg

Cô và chồng thường xuyên cùng các con đi du lịch đến nhiều nơi

Hoa hậu Hà Kiều Anh và chồng thường xuyên đưa con đi du lịch đến nhiều địa điểm và quốc gia nổi tiếng, đặc biệt trong khoảng thời gian nghỉ hè. Ngoài ra, cả nhà cũng rất tập trung vào việc rèn luyện các kỹ năng và thể chất cho các con khi không ngại đầu tư để các cô cậu bé có điều kiện được học tập, hoàn thiện bản thân về mọi mặt.

Bên cạnh đó, nàng Hậu sinh năm 1975 còn nhận được sự chú ý từ công chúng khi cho thấy sự văn minh trong cách giáo dục con trẻ. Cô có mối quan hệ khá thân thiết với con riêng của chồng, thậm chí hết lòng chăm sóc và bao dung không kém cạnh con ruột.

photo-1-1719926200617398426869.jpg

Các "cậu ấm cô chiêu" nhà Hà Kiều Anh rất đoàn kết và yêu thương nhau

Cô từng từng thẳng thắn bày tỏ: "Trong gia đình tôi không bao giờ tồn tại khái niệm con chung, con riêng. Ba mẹ chăm lo, yêu thương cho các con công bằng như nhau. Tất cả đều là con và đều là anh em. Các con tôi rất tự hào và hãnh diện khi có người anh hai cao to, đẹp trai. Đi đến đâu các con cũng nói: 'Mẹ con có bốn người con, anh hai và ba chúng con đó'".

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022