Học bổng "vạn người mê" 

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2000, Đại học RMIT đã phát triển và duy trì quỹ học bổng hằng năm của mình. Tính đến nay, đã có 1.741 suất học bổng được RMIT trao cho sinh viên từ 41 tỉnh thành trên khắp Việt Nam và sinh viên quốc tế từ 26 quốc gia khác nhau, với tổng giá trị 513 tỷ đồng. Năm nay với thông điệp "Mời bạn cùng RMIT khởi tạo thay đổi", Đại học RMIT Việt Nam tiếp tục dành 106 suất học bổng với tổng trị giá 51 tỷ đồng được phân bổ trong nhiều hạng mục khác nhau, nhằm trao cơ hội cho những cá nhân có phẩm chất, giàu hoài bão, ước mơ đồng hành cùng RMIT kiến tạo thay đổi tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Trong số các hạng mục được trao hằng năm, Học bổng Chắp cánh ước mơ đặc biệt dành cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn khát khao vươn lên với mong muốn thay đổi bản thân và đóng góp cho cộng đồng. Hảng Thị Lỳ, cô gái H’Mong đến từ miền núi Mù Cang Chải đã rất xúc động cho biết: "Khi nhận học bổng, em không có gì ngoài ước mơ" - ước mơ mang đến những điều hay ho tốt đẹp từ tri thức sẽ học được cho bản làng mình, để xây dựng quê hương thành một nơi mà phụ nữ, trẻ em đều sẽ được học hành và có tương lai tươi sáng hơn. Ngoài Hảng Thị Lỳ còn có nhiều sinh viên nhận Học bổng Chắp cánh ước mơ khác như Cà Thị Cúc, Nghiêm Vũ Thu Loan, Đào Thùy Linh, Lương Thị Trà My, Nguyễn Thành Vinh… các bạn đều vượt qua rất nhiều thách thức để theo đuổi ước mơ học tập và vươn lên.

-17182678899231531898964.jpeg

Những bạn trẻ được "Chắp cánh ước mơ"

Điểm đáng chú ý của chương trình học bổng RMIT là ứng viên có thể nộp hồ sơ ứng tuyển học bổng trong vòng hai năm kể khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Điều này giúp các bạn có thời gian chuẩn bị hồ sơ và thể hiện bản thân tốt nhất. Ví dụ như trường hợp bạn Hồ Ngọc Yến Uyên, một trong những sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp nhận Vice-Chancellor Award hay còn gọi là Học bổng Toàn phần RMIT năm 2022, chia sẻ rằng bạn đã nghĩ đến chuyện ứng tuyển lại vào năm sau nếu như lần ứng tuyển đầu tiên chưa thành công. Với năng lực và khao khát hỗ trợ cộng đồng, Uyên đã xuất sắc thể hiện bản thân và thuyết phục Hội đồng xét tuyển trao suất học bổng danh giá nhất cho bạn. Ngay khi còn là học sinh cấp 3, Uyên đã sáng lập và điều hành dự án TRẦM với mục tiêu tăng nhận thức về sức khỏe tinh thần cho các bạn học sinh tại quê hương Cần Thơ.

-1718267893887130773434.jpeg

Hồ Ngọc Yến Uyên (giữa) cùng gia đình trong Lễ trao học bổng RMIT

Bên cạnh cơ hội học tập và chuyển mình trong môi trường giáo dục quốc tế, sức hấp dẫn của học bổng RMIT còn đến từ sự thành công của cộng đồng sinh viên từng giành được học bổng RMIT. Những cựu sinh viên này đã và đang thể hiện khả năng đóng góp của mình tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Canada, Singapore, Anh quốc, Australia...

RMIT nhắc hẹn: bạn nhớ gửi hồ sơ trước 5 giờ chiều ngày 5/7/2024 và những lưu ý nhỏ

Học bổng RMIT 2024 được công bố chính thức từ tháng 1/2024 và đến nay đang bước vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho quá trình xét duyệt. Vậy bạn đã chuẩn bị xong hồ sơ ứng tuyển và sẵn sàng để bấm nút "submit" chưa?

Trước khi nhấn nút, có vài điểm lưu ý từ các anh chị đi trước giúp bạn tăng thêm cơ hội thành công.

Bạn có thể "nhân ba cơ hội" khi ứng tuyển học bổng và hãy tận dụng hết tất cả các cơ hội này. Điều này có nghĩa là bạn được quyền ứng tuyển tối đa ba hạng mục học bổng khác nhau, tùy thuộc vào thế mạnh bản thân và định hướng tương lai. Trong trường hợp bạn giành được cả ba học bổng, bạn sẽ được nhận học bổng có giá trị cao nhất. Ngầu quá đúng không?

Hãy tự tin kể câu chuyện thú vị của mình. Tự tin là một trong những chìa khóa quan trọng để bạn có thể giành được học bổng lẫn thành công sau này. Đừng nghĩ rằng "học bổng xịn vậy, bao giờ tới lượt mình". RMIT cho rằng mỗi câu chuyện cá nhân đều có sức hút riêng nên bạn hãy mạnh dạn chia sẻ màu sắc của riêng mình.

z-17182678939261227148975.jpeg

Một số gương mặt chủ nhân học bổng RMIT – những người sẽ cùng RMIT "khởi tạo thay đổi"

Hạn chót nộp hồ sơ học bổng là 5 giờ chiều, ngày 5/7/2024. Bạn nhớ đặt lịch hẹn cho chính mình để không lỡ mất cơ hội này nhé. Thông tin về các hạng mục, điều kiện ứng tuyển học bổng, kinh nghiệm ứng tuyển thành công và các hướng dẫn chi tiết có tại https://www.rmit.edu.vn/vi/sem/hoc-bong-rmit-2024-moi-ban-cung-khoi-tao-thay-doi?utm_source=PR_round2&utm_medium=Kenh14&utm_campaign=Scholarship2024

Mời bạn cùng RMIT khởi tạo thay đổi!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022