Ngày 6/8, mạng xã hội lan truyền đoạn video dài gần một phút ghi lại cảnh hàng chục người cầm trên tay tờ giấy đăng ký cho con học, chen chúc trước cổng trường Mẫu giáo Duy Hải, trong đó có những người bế theo con nhỏ. Khi cánh cổng phụ của trường mở ra, tất cả chạy nhanh vào bên trong. Có người nhảy qua tường rào, nhiều người chạy đến rơi mất dép.

xin-hoc-8826-1659760799.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1MNBXFZHUDWcuWkLHZREpQ

Phụ huynh đổ xô đến điểm trường chính trường Mẫu giáo Duy Hải để xin học cho con. Ảnh cắt từ video

Bà Đỗ Thị Yến, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Duy Hải, cho biết việc phụ huynh chen lấn xô đẩy trước cổng trường xảy ra vào ngày 5/8 tại điểm trường chính Tây Sơn Đông, khi nhà trường mở cổng đón phụ huynh đến đăng ký cho trẻ 3 tuổi có nguyện vọng học tập tại trường.

"Trường thông báo 8h mở cổng nên đến gần giờ đó, phụ huynh nôn nóng, chen chúc trước cổng trường. Đúng giờ mở cổng, họ lại chen lấn nhau để vào", bà Yến nói và cho biết ở những buổi đăng ký cho trẻ 4 và 5 tuổi trước đó không xảy ra tình trạng như vậy.

Năm học 2022-2023, trường Mẫu giáo Duy Hải tuyển bốn lớp 3 tuổi ở hai điểm trường (Tây Sơn Đông và An Lương), mỗi lớp 25 em. Số lượng chỉ tiêu có hạn, trường cũng không nhiều giáo viên mà số lượng trẻ 3 tuổi trên địa bàn xã đông. Theo bà Yến, đây là nguyên nhân khiến phụ huynh lo lắng, muốn đăng ký được cho con.

"Sau khi phụ huynh vào trường, chúng tôi sắp xếp ghế ngồi đầy đủ. Hiện điểm trường chính Tây Sơn Đông đã tuyển đủ 50 trẻ. Còn khoảng 10 cháu đăng ký nhưng hết chỉ tiêu nên chúng tôi vận động phụ huynh đưa con đến học ở điểm trường phụ - nơi mới tuyển được 39/50 chỉ tiêu", bà Yến nói.

Ông Nguyễn Hữu Sáu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Xuyên, thông tin xã Duy Hải có hai điểm trường mẫu giáo, trong đó điểm trường An Lương có cơ sở vật chất không ổn bằng điểm chính nên phụ huynh ở gần điểm trường phụ đổ xô tới cơ sở chính để đăng ký cho con học.

Ông nhìn nhận việc phụ huynh chen chân, nhảy rào vào trường đăng ký cho con là do "họ tự tạo ra sự hỗn độn chứ không phải nhà trường". "Điều này làm mất uy tín nhà trường và của ngành giáo dục địa phương", ông Sáu nói.

Về chỉ tiêu tuyển sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với các hiệu trưởng, xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào khoảng tháng 4. Trên cơ sở kế hoạch tuyển sinh của trường Mẫu giáo Duy Hải là 14 lớp, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã duyệt đủ 14 lớp dựa trên số biên chế hiện có, phòng ốc và số trẻ độ tuổi từ 3 đến 5 trên địa bàn xã, trong đó ưu tiên trẻ 5 và 4 tuổi trước rồi mới đến trẻ 3 tuổi.

Đắc Thành

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022