photo-1-172049402890355696879.jpg

Nguyễn Đỗ Trọng Huy hiện đang là sinh viên năm 2, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện, Trường Đại học FPT (Hà Nội)

Tháng 4/2024, những bức ảnh của Huy đã được VoidTokyo – một trong những diễn đàn nhiếp ảnh về Street Photography khá có tiếng của Nhật Bản đăng trên trang Instagram. Sau hơn 1 ngày đăng tải đã nhận về được nhiều lượt thích và những lời khen từ những người trong giới nhiếp ảnh nghệ thuật đường phố.

photo-1-1720494031924931709462.jpg

10 bức ảnh của Huy ghi lại cảnh đời thường của người dân Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng nhiếp ảnh Nhật Bản

Ấn tượng với góc nhìn phóng khoáng, nghệ thuật nhưng vẫn rất đời của anh chàng, Evgeny Komuhin – người phụ trách triển lãm Space Place mời chàng sinh viên đa tài Trường ĐH FPT tổ chức triển lãm cá nhân tại phòng trưng bày thuộc cụm sáng tạo nghệ thuật Samoro, Nga. Lần đầu tiên nhận được một lời mời đặc biệt như vậy, Huy hạnh phúc nắm bắt cơ hội để thử thách bản thân cũng như chia sẻ những tác phẩm nhiếp ảnh ở Việt Nam đến với bạn bè quốc tế qua buổi triển lãm vào tháng 6 năm nay.

Tại đây, Huy trưng bày BST "Peace and Chaos" gồm 20 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc từ miền quê thanh bình tới đô thị sôi động của Việt Nam qua hai màu đen trắng. "Mỗi bức ảnh là một câu chuyện để người xem suy ngẫm về sự tồn tại song song của hai yếu tố hòa bình và hỗn loạn trong thế giới này", anh chàng bày tỏ.

photo-2-17204940323671085231967.jpg

Huy chính thức ra mắt cộng đồng nhiếp ảnh quốc tế với buổi triển lãm cá nhân tại Prospekt Mira, 49/24, Nizhny Tagil, Sverdlovsk Oblast, Nga

Được biết, niềm đam mê nhiếp ảnh đến với anh chàng từ bộ môn Nhiếp ảnh tại Trường ĐH FPT Hà Nội. Dù mới theo đuổi lĩnh vực này vỏn vẹn 8 tháng nhưng nam sinh luôn dành thời gian để nuôi dưỡng cảm xúc và trau dồi kỹ năng nhiếp ảnh bằng cách tự do dạo phố và ghi lại những khoảnh khắc đời thường. Duy trì thói quen mỗi ngày chụp ít nhất 1 bức ảnh trong suốt thời gian qua đã giúp Huy cải thiện đáng kể về cách lên bố cục, góc nhìn và đặc biệt là khả năng khai thác chiều sâu, cảm xúc cho mỗi khung hình.

photo-3-17204940328631569699070.jpg

Theo dõi Instagram cá nhân @Jams_monochrome sẽ thấy phần lớn ảnh Huy chụp là ảnh đen trắng – thể loại đã thực sự thu hút nam sinh ngay từ những ngày đầu

"Chính cảm xúc chân thật và những rung động từ đôi mắt khi quan sát thế giới xung quanh mới là yếu tố quyết định nên bắt lấy khoảnh khắc nào. Mỗi tác phẩm anh chàng tạo ra đều mang một câu chuyện, một cung bậc cảm xúc riêng mà bản thân muốn truyền tải đến người xem theo cách tự nhiên và độc đáo nhất", Huy bộc bạch.

Nam sinh cũng lên tiếng giải thích mình không phải là người "anti social" như mọi người vẫn nghĩ. Huy thường xuyên chia sẻ tác phẩm của mình trên Instagram và Facebook để kết nối với mọi người. Chính nhờ sự cởi mở đó, anh chàng đã có cơ hội làm quen với rất nhiều người bạn có chung đam mê cả trong và ngoài nước; đặc biệt là lọt vào tầm ngắm của các diễn đàn, tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế.

photo-4-1720494032484131276650.jpg

Nam sinh Trường ĐH FPT sở hữu một số thành tích khác như: Top 60 nhiếp ảnh gia Hà Nội; lọt vào vòng 2 Voting – hạng mục ảnh đen trắng của cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 9 của 35AWARDS…

"Môi trường học tập năng động, sáng tạo của Trường ĐH FPT cùng sự hướng dẫn tận tình từ các thầy cô không chỉ trang bị cho mình những kiến thức nền tảng mà còn thắp lên trong mình niềm đam mê, yêu thích đặc biệt với bộ môn nghệ thuật này", chàng sinh viên chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện của Trường ĐH FPT tâm sự.

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Thiết kế Vi mạch bán dẫn, Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ tuyển sinh vào Trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024.

Ngoài ra, thí sinh có thể xét tuyển vào trường bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tổ hợp môn Toán và 2 môn bất kì. Điểm trúng tuyển sẽ công bố cụ thể sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022