Ngày 19/2 tại cuộc thi quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, tranh tài cùng Nguyễn Anh Cát Tường (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang), Đặng Hoàng Đức (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên – Huế) và Hoàng Đức Thuận (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ), với phong thái tự tin, Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) luôn lựa chọn chiến thuật an toàn, chính xác.

Tại vòng thi tuần và tháng, em lần lượt giành được 310 điểm và 235 điểm. Đến với cuộc thi quý, Việt Hoàng thể hiện rõ quyết tâm giành vòng nguyệt quế, đem cầu truyền hình về với trường THPT Sóc Sơn.

Ha-Viet-Hoang-khoi-dong-4810-1487493307.

Hà Việt Hoàng quyết tâm lần thứ 3 chinh phục đỉnh Olympia. Ảnh cắt từ clip 

Trong phần thi Khởi động, Việt Hoàng luôn trả lời trước khi MC đọc hết câu hỏi. Kết thúc 12 câu hỏi trước 60 giây quy định, Việt Hoàng tích lũy được 60 điểm làm hành trang đầu tiên cho cuộc hành trình chinh phục đỉnh Olympia. Chia sẻ sau phần thi, em cho biết yếu tố tâm lý đã khiến em trả lời sai một số câu hỏi nằm trong phần hiểu biết của mình.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, Việt Hoàng tỏ ra khá tự tin mặc dù ở cuộc thi tháng trước đó, em đã không giành được điểm số nào ở phần thi này. Sau khi trả lời đúng hai từ hàng ngang, Việt Hoàng bấm chuông xin trả lời từ khóa là “Giác quan” và giành thêm 60 điểm, chiếm ưu thế với số điểm 140.

Tăng tốc bình tĩnh nhưng chính xác, nam sinh với biệt danh “Kitty” không trả lời sai câu hỏi nào và nâng quỹ điểm của mình lên 250 điểm. Việt Hoàng lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm ở phần thi Về đích, một gói câu hỏi an toàn để đảm bảo cho em lần thứ 3 chiến thắng ở cuộc thi. Kết quả, Hoàng xuất sắc trả lời đúng cả 3 câu hỏi để vững vàng ngôi đầu với 290 điểm.

Đức Thuận, Hoàng Đức và Cát Tường giành được lần lượt 240, 130 và 65 điểm chung cuộc. Tuy nhiên, Đức Thuận đang bám sát phía sau với 260 điểm và một phần thi Về đích chưa hoàn thành. Điều này khiến Việt Hoàng và các cổ động viên của em không khỏi lo lắng.

Viet-Hoang-4271-1487492490.png

Hà Việt Hoàng đem cầu truyền hình thứ hai của Đường lên đỉnh Olympia về trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội). Ảnh cắt từ clip

Ngày 27/8, Việt Hoàng sẽ đối đầu với “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) và hai thí sinh khác trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia trong trận chung kết sẽ được lên sóng trực tiếp.

Thanh Tâm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022