Trao đổi với báo chí chiều 18/2, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nắm được vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên bị xe ôtô đâm gãy chân tại sân trường.

"Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nề nếp trong các hoạt động giáo dục", ông Minh nói.

hoc-sinh-gay-chan-7217-1486351-6978-3600

Chân bị gãy, cháu Kiên chưa thể trở lại trường học sau hơn 2 tháng điều trị. Ảnh gia đình cung cấp.

Cùng ngày,18 giáo viên trường Tiểu học Nam Trung Yên có “Thư bày tỏ” phản đối những điểm chưa đúng sự thật trong báo cáo về vụ việc của Ban giám hiệu trường. Điểm không đúng thứ nhất theo thư là trước khi lấy khảo sát học sinh, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương phổ biến mục đích của việc khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và thanh tra của sở.

Thứ hai, trước khi nhận chỉ đạo về việc làm phiếu khảo sát, các giáo viên này không hay biết vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên. Việc gửi báo cáo này lên cấp trên và với báo chí ra sao, giáo viên không được rõ. Như vậy, chi tiết "100% giáo viên trong trường nhất trí không có xe taxi chở cô Hiệu trưởng và Hiệu phó gây tai nạn cho học sinh" là không đúng sự thật.

Thứ ba, bản “Báo cáo sự việc cần xem xét” Ban giám hiệu gửi cơ quan báo chí nhân danh tập thể cán bộ giáo viên trường là không đúng, bởi chỉ có 3 người ký vào tài liệu đó, gồm Hiệu trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch công đoàn trường. Các giáo viên đều khẳng định, họ không biết nội dung trong bản báo cáo.

Thứ tư, một cô giáo cho hay có hiện tượng Đảng viên bị lôi kéo viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết tâm thư để kêu oan cho Hiệu trưởng.

Nhóm giáo viên cho rằng những việc làm này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý giáo viên, phụ huynh và học sinh, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học vì thế họ mong cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm vụ việc để ổn định tâm lý cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và trả lại sự bình yên cho ngôi trường.

Trước đó, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh học sinh Trần Chí Kiên cho biết 10h30 ngày 1/12/2016, gia đình nhận điện thoại của cô giáo thông báo “giờ ra chơi con chạy ở sân trường và bị ngã gãy chân”. Cháu Kiên được kết luận gãy xương đùi, bó bột, nhưng sau đó xương không khớp nên phải mổ và nẹp vít xương.

Bác sĩ đánh giá chấn thương của cháu Kiên là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều chức năng sau này. Khi nghe gia đình trình bày nguyên nhân cháu chơi và tự ngã ở sân trường thì bác sĩ khẳng định "việc chạy và tự ngã không thể gây ra chấn thương nặng như vậy" vì xương đùi rất khó gãy nếu không có lực rất mạnh tác động. Cháu Kiên không có bệnh lý về xương. Cháu Kiên khi hồi phục sức khoẻ đã kể lại việc va chạm với một ôtô đang di chuyển trong sân sau trường, chứ không phải tự ngã.

Nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến tai nạn, ngày 12/12/2016, gia đình anh Dũng đã làm việc với Hiệu trưởng và các cô giáo của cháu Kiên. Theo anh Dũng, phía nhà trường không nhận trách nhiệm, vẫn cho rằng Kiên tự ngã do chạy nhảy và tự gây chấn thương.

Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc sau đó cho biết trường đã lấy phiếu khảo sát của các cá nhân và học sinh liên quan, 100% không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào trong sân trường.

Lan Hạ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022