Chắc hẳn em bé nào cũng mong đợi đến dịp nghỉ hè, là lúc các con được "xả hơi", thoải mái vui chơi sau những ngày tháng học tập vất vả. Tuy nhiên thời nay, chỗ vui chơi an toàn cho trẻ không có nhiều, ba mẹ đi làm để con ở nhà 1 mình cũng không yên tâm. Thậm chí còn lo lắng nhiều hơn bởi trẻ 24/24 dính lấy chiếc tivi, iPad, vừa gây mệt mỏi vừa ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Đó là lý do bà mẹ trẻ này quyết định đưa con đi học thêm một vài bộ môn năng khiếu, dành thời gian đi chơi ngoài trời nhiều hơn. Thấy cả nhà cứ đi cả ngày, rồi hỏi lại bảo "cháu đi học" thì hàng xóm xì xào, bàn tán, mỉa mai "nghỉ hè gì mà trại hè với học hành quần quật, còn bận hơn trong năm học. Ai không biết tưởng mình ép con học, không cho con có tuổi thơ nọ kia".

Tuy nhiên, bà mẹ trẻ không đưa con học thêm văn hóa mà chú trọng vào việc học các môn nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con. Đó là học đánh trống, học đá bóng, thi thoảng rảnh rỗi tranh thủ đi xe đạp rèn luyện sức khỏe.

Cho con đi học võ, tăng cường thể lực, sức dẻo dai

Gần nửa năm làm "soccer mom" đúng nghĩa đen, hàng tuần dù bận bù đầu vẫn tranh thủ cố gắng đưa đón em Ruốc đi tập bóng, không quên mang theo 1 cái ghế xếp và laptop, vẫn làm việc bình thường.

Mình không chọn bóng đá với suy nghĩ đây là môn thể thao dành cho bé trai (thực tế là lớp của Ruốc có hơn 1 nửa là các bạn gái), mà vì muốn Ruốc có thêm trải nghiệm và giao lưu với các bạn bè cùng tuổi qua một hoạt động vận động lành mạnh và vui. Chứ không chỉ đi học rồi về nhà là lại ngồi đeo tai nghe đánh trống hoặc chơi đồ hàng với 3 bà chị thì cũng hơi bất ổn...

Bóng đá tuổi U5 chủ yếu là các động tác kỹ thuật cơ bản, tập sự dẻo dai, khéo léo của cơ thể cùng đôi chân, sự kiên trì, tinh thần đồng đội là chính, chứ chưa tới khúc đá hăng say, mỗi ngày đi tập bóng về lại tặng mẹ vài kg ổ với mấy cái u thì mẹ chắc đau tim mãn tính mất.

photo-4-17211476626351006381149.jpgphoto-3-17211476600891752011187.jpg

Mình đưa bạn đi tập bóng với đúng tinh thần vui chơi, làm quen với bóng đá, được ra mồ hôi, mặt đỏ bừng, uống hết bình nước mẹ chuẩn bị cho là mừng lắm rồi! Thế mà hôm trước còn được 1 huy chương mang về tặng mẹ.

Huy chương dành cho "player of the month" - cầu thủ nhí đi học đầy đủ nhất trong tháng, có tiến bộ cả về kỹ thuật cùng kỷ luật trong các buổi tập, tinh thần đoàn kết, fair play.

Nhìn bạn ấy cười tươi rói, mắt sáng lung linh và điệu bộ có chút ngượng nghịu khi được nhận huy chương mà thấy thương ghê.

Tập thể thao, ngoài để có cơ thể khỏe mạnh, còn là rất nhiều cảm xúc đặc biệt như thế này nè.

Đi học đánh trống, con mê mẩn quên cả tivi, iPad

"Bạn nhỏ nào đang khiến bố mẹ đau đầu vì phải cai tivi, iPad thì bố mẹ có thể cho con tiếp xúc với âm nhạc thử xem sao. Mình chưa thấy em bé nào không thích nhạc cả, hãy cùng con bắt đầu bằng tất cả sự tò mò, háo hức với thật nhiều niềm vui. Đảm bảo các bạn nhỏ sẽ bận rộn khám phá mà quên tất thảy mọi thứ đó ạ", bà mẹ chia sẻ.

Đi học đánh trống, con mê mẩn quên cả tivi, iPad

Vận động với đạp xe mỗi buổi chiều

Đây là bạn Ruốc, 4 tuổi rưỡi và đã có thâm niên hơn 1 năm đạp xe 2 bánh. Bí quyết là chẳng có bí quyết gì ngoài đi xe thăng bằng và scooter từ 2 tuổi, đã rất quen với tốc độ và việc giữ thăng bằng. Thời gian đầu mới tập xe, ngoài mũ bảo hiểm thì bịt gối và bịt khuỷu tay nhất định nên có để nhớ có loạng choạng và ngã thì con không quá đau mà mẹ cũng không quá xót

Giai đoạn đi thành thạo có thể không cần tới bảo vệ khuỷu tay và gối nhưng mũ bảo hiểm nhất định không được bỏ qua vì càng đi thạo lại càng dễ chủ quan hoặc đi veo veo, phóng vù vù. Đạp xe thường xuyên sẽ giúp con tăng cường thể lực, rèn luyện sự dẻo dai các mẹ ạ.

photo-2-1721147657884396849947.jpg

Tham gia một khóa bơi kết thúc những ngày hè ý nghĩa

Thế là mục tiêu cả nhà cùng biết chung 1 môn thể thao để có thể luyện tập cùng nhau tạm gọi là xong xuôi. Bơi ngoài việc là kỹ năng sinh tồn quan trọng thì bản thân việc được ở dưới nước thôi đã là cảm giác rất tuyệt về mọi nhẽ, gần như không trọng lực, rất rất gần với cảm giác lơ lửng trên vũ trụ, dễ chịu và thư giãn!

Bơi giúp vận động toàn bộ cơ thể, vừa luyện full các nhóm cơ, vừa cải thiện hệ thống tim mạch đồng thời luyện tập hơi thở rất hiệu quả. Thế nhưng khi tập lại không cần phải lên gân lên cốt hay nghiến răng nghiến lợi để thực hiện động tác hoặc hạ gục đối thủ. Nước vừa nâng đỡ vừa massage toàn bộ cơ thể, không lo bị toát mồ hôi (thực ra là vẫn có nhưng mình sẽ không cảm thấy khó chịu vì nước đã làm mát tức khắc rồi).

Bơi cũng là môn rất ít rủi ro chấn thương nếu so với các môn thể thao khác vì nước nâng đỡ đến 90% trọng lượng cơ thể, không đặt thêm trọng tải lên các khớp! Bước chân xuống bể bơi mà bơi được vèo vèo, lướt lướt nó nhẹ nhàng… đích thị là cảm giác rất chi là sung sướng!

photo-1-1721147654459777423274.jpg

Ai nhìn qua cũng thắc mắc "sao mà học lắm thế, rồi còn cho đi trại hè, kín mít chẳng trừ buổi nào ở nhà", ấy thế nhưng khi gần hết những tháng nghỉ hè, em bé cảm thấy vô cùng vui vẻ, hạnh phúc. Con không chỉ học thêm được nhiều kỹ năng mà còn trải qua những ngày hè ý nghĩa thay vì lúc nào cũng kè kè iPad, điện thoại, tivi.

Em bé vẫn có thời gian được giải trí vào mỗi buổi tối bên ba mẹ, anh chị em của mình. Mẹ bỉm cũng cảm thấy yên tâm vì con được đi học trong môi trường an toàn, khám phá những điều mới lạ mà trong năm chưa có dịp để thử sức. Mùa hè này, bạn đã cho con khám phá những gì rồi?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022