Trường Đại học Y tế Công cộng cho sinh viên học online ngày 9/9 qua MS Teams và Zoom. Những em không thể tham gia sẽ được bố trí học bù sau. Lịch học bình thường trở lại từ 10/9.

Theo trường, cơ sở vật chất, phòng học không bị hỏng hóc nhưng nhiều cây xanh bị gãy cành, bật gốc chắn ngang đường. Trường cần thời gian để khắc phục.

"Cán bộ, giảng viên được huy động dọn dẹp để đảm bảo môi trường an toàn trước khi đón sinh viên", đại diện trường nói.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho tân sinh viên nghỉ từ 9 đến 11/9. Với sinh viên năm thứ hai trở lên, trường dạy online đến 14/9, riêng các lớp thực hành, thí nghiệm, Giáo dục Quốc phòng an ninh vẫn học trực tiếp.

Sinh viên toàn trường trở lại học bình thường theo thời khóa biểu từ 16/9.

Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội chuyển lịch học chính trị của tân sinh viên từ ngày 9 sang 10/9. Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Nông lâm Bắc Giang, Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) học trực tuyến hết ngày 9/9.

Còn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp lùi lịch chào tân sinh viên sang cuối tuần này, chuyển tuần sinh hoạt công dân từ trực tiếp sang trực tuyến.

Ở Hải Phòng, trường Đại học Hàng hải Việt Nam dừng toàn bộ hoạt động trong hai ngày 9-10/9 để tập trung khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) dạy học bình thường, song những sinh viên ở các vùng bị ảnh hưởng được nghỉ học tới khi có thể đi lại an toàn. Trường lưu ý những em thuộc diện này báo cho giáo viên chủ nhiệm để được tư vấn, hỗ trợ.

sinh-vien2-2784-1725873239.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X6mMg9VIYj58_4AziTXMOQ

Tân sinh viên Bách khoa Hà Nội nhập học hôm 30/8. Ảnh: HUST

Cuối tuần trước, khoảng 30 trường đại học cho sinh viên nghỉ hoặc học trực tuyến ngày 7/9 để tránh bão Yagi. Một số trường phải đổi lịch nhập học như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Giao thông vận tải...

Yagi là cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam năm nay. Với mức gió giật mạnh nhất lên 201 km/h, đạt cấp 16 siêu bão, đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua.

Ngày 7/9, bão đã quét qua nhiều tỉnh, thành miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội..., khiến 14 người chết, đổ hàng chục nghìn cây xanh, ngập 121.500 ha hoa màu, tổn hại nhiều công trình và khiến giao thông tê liệt.

Nhiều địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Điện Biên... tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1-2 ngày để khắc phục hậu quả sau bão.

Thanh Hằng - Bình Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022