Thanh tra cảnh sát bang Queensland Paul Dalton ngày 9/9 cho biết lực lượng này đang làm việc với các đối tác quốc tế để truy tìm người đàn ông, là công dân nước ngoài 33 tuổi, đã trốn khỏi Australia sau khi tấn công một em bé.

Nghi phạm đã vô cớ xông tới hất cà phê nóng vào bé trai Luka, 9 tháng tuổi, trong lúc bé đang ngồi cùng mẹ tại công viên Hanlon ở Brisbane, hôm 27/8. Bé Luka bị bỏng nặng ở phần mặt, tay và chân.

Video từ camera an ninh tại hiện trường cho thấy anh ta mặc áo sơ mi kẻ caro xanh, đội mũ đen, đeo kính và đã bỏ chạy sau khi ra tay. Theo ông Dalton, cuộc điều tra ban đầu bị chậm trễ do thông tin sai về danh tính nghi phạm và người này cũng hiểu rõ về hành động của cảnh sát.

"Chúng tôi nhận ra người này nắm được phương pháp của cảnh sát và ngăn chặn các hoạt động của lực lượng, khiến cuộc điều tra trở nên tương đối phức tạp", ông Dalton nói.

bi-truy-na-quoc-te-bi-hat-ca-phe-nong-vao-tre-nho-1725890757.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AE4JBkEZSdOw7SEcJ-2iTg
Bị truy nã quốc tế bị hất cà phê nóng vào trẻ nhỏ

Nghi phạm chạy khỏi hiện trường sau khi hất phê nóng vào bé trai ở công viên Hanlon, Brisbane, bang Queensland, Australia, hôm 27/8. Video: Cảnh sát Queensland

Sau khi tấn công bé trai Luka, nghi phạm đi taxi tới trung tâm thành phố Brisbane, sau đó lái xe đến bang New South Wales và khởi hành từ sân bay Sydney hôm 31/8.

"Mãi tới ngày 1/9, chúng tôi mới có thể xác định được danh tính của người này qua hình ảnh từ camera an ninh", Dalton cho biết thêm, đồng thời từ chối nêu thông tin về danh tính hay nơi ở của nghi phạm.

Ông Dalton mô tả nghi phạm là lao động thời vụ ở nhiều khu vực. Người này đã đến và rời Australia bằng nhiều visa khác nhau kể từ năm 2019. Lần cuối người này nhập cảnh vào Australia là hồi tháng 1/2022.

Cảnh sát chưa thể xác định động cơ tấn công của người đàn ông.

Mẹ của bé Luka cho biết thời điểm xảy ra sự việc "mọi thứ rất nhanh và hỗn loạn". "Tôi thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra, tôi chỉ biết hét lên kêu cứu và nói con tôi bị bỏng", người mẹ nói.

Nhiều nhân chứng đã vội mang nước tới hất lên người Luka. Bé trai sau đó được đưa tới bệnh viện và đã làm nhiều cuộc phẫu thuật chữa bỏng.

cats-8982-1725890922.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xhIRhoIt3R43sAcyk07mSQ

Nghi phạm hất cà phê nóng vào bé trai ở công viên Hanlon, Brisbane, bang Queensland, Australia, hôm 27/8. Ảnh: Cảnh sát Queensland

Ngọc Ánh (Theo CNN/Guardian/Yahoo News)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022