Để trẻ tự lập hơn, nhiều gia đình chọn cách cho con ngủ riêng từ sau khi con bước chân vào trường mẫu giáo. Điều này sẽ giúp con tự nhận thức rằng bản thân đã không còn bé bỏng nữa, đã bắt đầu phải hình thành những thói quen sinh hoạt độc lập mà không cần đến sự trợ giúp của cha mẹ. Tuy nhiên, vì không còn được sự bao bọc của người lớn 24/24, kể cả trong giấc ngủ như trước đây nên nhiều đứa trẻ cảm thấy không an toàn, rơi vào trạng thái lo âu.

Xiaoyu là một cô bé vừa mới bước sang tuổi thứ 5, đang được theo học tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc. Gia đình vốn rất cưng chiều đứa trẻ này nhưng sau một thời gian vì muốn con rèn tính tự lập, phát triển hơn về mặt thể chất và hoàn thiện tính cách mà bố mẹ quyết định cho con ra ngủ riêng. Cặp vợ chồng này biết rằng con gái rất thích lăn lộn nên chuẩn bị hẳn một chiếc giường rộng tới 2m để con thỏa thích tung tăng.

photo-1-1626847894159357581396.jpeg

Tuy nhiên, sau khi cho con ngủ một mình vài ngày, sáng nào trong bữa ăn sáng, cô bé cũng nói rằng chiếc giường rất chật và có gì đè lên mình mỗi đêm. Đôi vợ chồng nghĩ rằng vì con gái không muốn ngủ riêng, đang nhõng nhẽo tìm cớ sang ngủ lại với bố mẹ như trước nên đã viện ra lý do. Sau đó, họ không quan tâm lắm tới điều mà cô bé đang nói.

Nhưng sang những ngày sau, Xiaoyu vẫn tiếp tục nói về vấn đề trên, lúc này mẹ của đứa trẻ mới bắt đầu tỏ ra băn khoăn và tự đặt câu hỏi rằng chuyện gì đang xảy ra trong giấc ngủ của con gái. Bởi thế mà ngay hôm đó, chị quyết định lắp đặt camera trong phòng ngủ của con gái để quan sát và tìm ra nguyên nhân vì sao con mình lại nói những điều không tưởng.

photo-1-1626847904526844530609.jpeg

Sáng ngày đầu tiên sau khi đã lắp đặt camera an ninh, người mẹ mở điện thoại ra theo dõi xem giấc ngủ của con gái đêm qua diễn ra như thế nào. Một sự việc đã bất ngờ xảy ra khi đoạn phim phát hình ảnh lúc 3 giờ sáng. Lúc này, khi Xiaoyu đã ngủ say thì bà nội từ bên ngoài mở cửa phòng ra và nhẹ nhàng leo lên giường, nằm cạnh và ôm cháu gái vào lòng. Chính điều này khiến đứa trẻ cảm thấy chật chội trong chính chiếc giường của mình.

Trước đây, khi cháu còn nhỏ, người bà rất hay giúp bố mẹ chăm nom, bồng bế cháu. Nhưng từ khi đứa trẻ này biết đi, biết nói và đến trường, dường như Xiaoyu không còn gần gũi với bà của mình như trước, thậm chí nhiều lần đứa cháu nhỏ tỏ thái độ khó chịu khi được bà quan tâm. Bởi vì lúc đứa trẻ thức, cô bé không hề muốn gần gũi bà của mình nên người bà chỉ có thể lén vào phòng ngủ ôm cháu trong vào lòng lúc cả nhà say giấc.

Sau khi biết được sự thật, người mẹ chợt rơi nước mắt và nhận ra mình đã thiếu sót khi giáo dục con gái trong việc hiếu thuận với ông bà. Đây cũng là một bài học lớn mà những đứa trẻ cần được dạy bảo, ngoài việc học hỏi tính tự lập hay kiến thức từ nhà trường.

Theo Sohu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022