Chiều 23/3, ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết tại buổi làm việc sáng nay, cô giáo chủ nhiệm lớp 10A10, người đã cắt tóc nữ sinh trước lớp hôm qua vì em này nhuộm tóc, đã nhận lỗi về hành vi "nóng nảy và sai trái" của mình. Trước đó, cô cũng đã đến nhà học sinh để xin lỗi gia đình.

Về phía học sinh, em này đã cùng cô giáo nhận lỗi, rút kinh nghiệm. Sở cho biết hiện tâm lý của cô trò đều ổn định.

"Đây là sự việc đáng tiếc, không mong muốn với cả giáo viên, học sinh, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục", ông Duy nói, nhìn nhận giáo viên phải chủ động dùng biện pháp giáo dục tích cực, kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân, phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc giáo dục học sinh.

DC2-jpeg-3663-1679561661.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Usx9INVtPP1vDCvSBkKmqQ

Cô giáo và nữ sinh lớp 10A10, trường THPT Đội Cấn, ôm nhau sau khi cùng nhận lỗi, sáng 23/3. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Hôm qua, mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh cô giáo cắt tóc một nữ sinh trên bục giảng. Trong video, cô giáo nói "tôi sẽ không cắt đẹp mà cắt lem nhem cho bạn biết, vì tôi đã nhắc từ trước, bạn nói nhuộm lại nhưng nay vẫn còn", rồi cắt một nắm tóc của nữ sinh. Em này giải thích đã nhờ bạn cắt hết phần light tóc vàng nhưng nữ giáo viên không chấp nhận. Một số học sinh trong lớp tỏ ra hoảng hốt trước tình huống này.

Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cho biết sự việc xảy ra vào buổi học sáng hôm qua. Theo bản tường trình của cô giáo, từ sau Tết nguyên đán, cô đã nhiều lần nhắc nhở học sinh trong lớp nhuộm lại tóc, duy nhất nữ sinh trong clip chưa thực hiện. Em này vẫn còn phần tóc nhuộm sáng màu phía sau gáy.

Trong khi đó, nữ sinh giải thích đã đến tiệm, yêu cầu nhuộm lại nhưng do tóc yếu, em được khuyên chờ dài hơn để cắt. Sáng hôm qua, trước khi giáo viên chủ nhiệm kiểm tra, em đã nhờ bạn cắt bỏ phần nhuộm nhưng không hết.

"Khi kiểm tra, cô giáo rất bực, muốn xử lý làm gương nên dùng kéo cắt một lọn tóc phía trên của học trò", Sở cho biết.

Ông Lê Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường, đánh giá THPT Đội Cấn là trường có chất lượng dạy và học tốt, bề dày thành tích và chưa xảy ra sự việc tương tự trước đây.

Chiều nay, Phó Giám đốc Phạm Khương Duy đã đã yêu cầu các Phòng, trường học rà soát và chấn chỉnh việc ứng xử văn hoá học đường, chú trọng phương pháp giáo dục tích cực.

Thanh Hằng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022