Trong chuỗi video trong chiến dịch "Tài chính cho mình, lạc quan do mình", Sun Life Việt Nam nêu hai khái niệm về thời gian người tham gia nên lưu ý là: thời hạn bảo hiểm và thời gian đóng phí bảo hiểm.

Thời hạn bảo hiểm là thời gian mà hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực và người được bảo hiểm được bảo vệ. Thời hạn này có thể từ 5 năm, 10 năm hay 30 năm hay bảo vệ trọn đời đến 100 tuổi. Trong khi đó, thời gian đóng phí là khoảng thời gian mà người tham gia cần nộp phí để duy trì hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm.

Để chọn thời hạn bảo hiểm phù hợp, mỗi người cần hiểu rõ nhu cầu, khả năng tài chính... để xác định về thời hạn tham gia.

Với những người trẻ, mới bắt đầu đi làm bảo hiểm nhân thọ vẫn còn là một khái niệm mới mẻ và có thu nhập chưa ổn định thường chọn trải nghiệm gói bảo hiểm có kỳ hạn ngắn, thường là dưới 10 năm.

Ưu điểm của sản phẩm này là khách hàng được bảo vệ trong một khoảng thời gian nhất định khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra và linh hoạt trong việc thay đổi hoặc gia hạn hợp đồng khi cần thiết. Người tham gia bảo hiểm nên cân nhắc đến thời hạn hợp đồng bởi nếu hợp đồng kết thúc sớm mà bạn vẫn còn nhu cầu bảo hiểm, việc tái tham gia có thể gặp khó khăn và chi phí cao hơn do tuổi tác tăng lên.

Bảo hiểm dài hạn (trên 10 năm) và bảo hiểm trọn đời phù hợp với những người có tính kỷ luật về tài chính cá nhân với định hướng dài hạn, muốn bảo vệ tài chính trong một khoảng thời gian dài. Loại bảo hiểm này thường được chọn bởi những người có gia đình và mong muốn chăm sóc, duy trì chất lượng cuộc sống cho người thân ngay cả khi có rủi ro xảy ra. Do tính chất dài hạn nên người tham gia cần tính toán cẩn thận về thu nhập để đưa ra lựa chọn chi phí và thời gian tham gia phù hợp.

Bảo hiểm trọn đời là lựa chọn dành cho người muốn đảm bảo sự bảo vệ tài chính đến lúc qua đời. Loại bảo hiểm này thường đi kèm với các quyền lợi tích lũy, giúp người tham gia không chỉ có bảo hiểm mà còn là một khoản đầu tư dài hạn cho con cháu, hoặc có thể sử dụng cho các mục đích tài chính khác khi cần thiết. Do có quyền lợi đầu tư, người tham gia thường lựa chọn tích lũy thêm khi có tiền nhàn rỗi để gia tăng giá trị tích lũy trong tương lai..

Image-474884052-ExtractWord-0-5336-4203-1722494473.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dlFd_2hxwmD_JnRR9wbWVw

Minh họa bước phân tích nhu cầu để xác định thời hạn bảo hiểm. Ảnh: Pexels

Để chọn được thời hạn lý tưởng cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, người tham gia cần xem xét các yếu tố như tuổi tác và sức khỏe, khả năng và mục tiêu tài chính dài hạn.

Cần lưu ý rằng, không có thời hạn cố định nào là lý tưởng cho tất cả mọi người. Quyết định này phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân và mục tiêu tài chính như bảo vệ gia đình, tích lũy tài sản hay tiết kiệm cho hưu trí.

Thái Anh

Để cung cấp kiến thức, giải đáp trực quan về lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, Sun Life Việt Nam ra mắt chuỗi nội dung "Tài chính cho mình, lạc quan do mình" trên VnExpress từ ngày 1/7. Tuyến nội dung với đa dạng hình thức thể hiện như video, cẩm nang, bài tư vấn... Các đề tài xoay quanh việc chia sẻ kiến thức, mang những giá trị tích cực, mới mẻ về hiểu biết tài chính - bảo hiểm đến các thế hệ người Việt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022