Hiện nay trên thị trường có nhiều loại rau củ quả mùa hè được nhập từ nhiều nơi có nguồn gốc không rõ ràng, luôn có sẵn hàng với số lượng lớn, bày bán phổ biến ở chợ. Nếu ăn phải những thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn, virus gây bệnh, sẽ rất độc hại, thậm chí sinh nhiều bệnh tật cho cơ thể.

Dưa chuột

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo, là siêu thực phẩm tuyệt vời trong mùa hè được nhiều người ưa thích. Với lượng calo thấp, chất xơ hòa tan, hàm lượng nước và lượng vi chất dồi dào, dưa chuột giúp bảo vệ tim mạch, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh mãn tính khác. Ngoài ra, còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe làn da.   

rau-xanh-1.pngẢnh minh họa: Internet

Mặc dù dưa chuột rất tốt cho sức khỏe nhưng vì lợi nhuận cao, thường bị sử dụng nhiều chất bảo quản, các hóa chất kích thích chín ép, bày bán phổ biến ở chợ, bạn nên mua ở nơi uy tín để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.  

Rau cải ngọt

Rau cải ngọt có tên khoa học là Brassica integrifolia, thuộc Họ Cải. Là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa tuyệt vời, rau cải ngọt có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn trong mùa hè.

rau-xanh-2.pngẢnh minh họa: Internet

Rau cải ngọt có nhiều dưỡng chất nên thường bị côn trùng, sâu bọ cắn phá. Do đó, người trồng rau này phải tăng cường bơm thuốc trừ sâu, phân đạm tránh côn trùng phá hoại, nhất là vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch.

rau-xanh-3.pngẢnh minh họa: Internet

Người tiêu dùng không nên chọn rau có lá xanh ngắt, không dấu vết của sâu bọ. Bên ngoài bóng đẹp, nhìn rất bắt mắt cũng là biểu hiện của rau được bơm thuốc trừ sâu, phân đạm. Bạn nên cẩn trọng khi mua rau, chọn rau có màu sắc tự nhiên, không quá xanh bóng và nên mua từ những nguồn tin cậy để tránh nguy cơ tiêu thụ rau phun nhiều hóa chất.

Gợi ý một số cách loại bỏ thuốc trừ sâu

Chỉ mua ở nơi có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất, nên mua ở siêu thị bởi sản phẩm có ghi nhãn mác hoặc code truy xuất nguồn gốc.

rau-xanh-4.png Ảnh minh họa: Internet

Rửa rau củ quả đúng cách: Khi rửa nên ngâm trong nước sạch, nước muối 5% hay nước vo gạo 15 phút rồi rửa sạch từng thứ dưới vòi nước sạch, làm như thế sẽ có tác dụng trung hòa và khử được một lượng lớn hóa chất bám trên rau củ quả.

rau-xanh-5.pngẢnh minh họa: Internet

Chế biến đúng cách các loại rau củ quả: Mẹo vặt này không áp dụng cho các loại trái cây dùng để ăn tươi sống, tuy nhiên đối với các loại rau, bạn nên nấu chín hoặc chần qua nước sôi 2-3 phút trước khi chế biến sẽ làm giảm hẳn dư lượng hóa chất rất đáng kể. Cẩn thận hơn, đối với các loại rau ăn sống, bạn cũng nên ngâm nước muối kỹ rồi chần qua nước sôi trước khi ăn sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

rau-chan-vit.jpg?width=150Ăn ngon
Được ví như vua rau xanh, rau chân vịt lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu ăn quá

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022