Đại học Harvard là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Đây cũng là ngôi trường có thứ hạng hàng đầu thế giới. Tính đến tháng 10 năm 2019, Đại học Harvard đã đào tạo tổng cộng 8 tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, bao gồm Franklin Roosevelt và Barack Obama. Đồng thời các cựu sinh viên, giáo sư và nhà nghiên cứu của Harvard tổng cộng 160 người đoạt giải Nobel.

Không phải ngẫu nhiên mà Đại học Harvard đã đào tạo ra hàng chục nghìn tinh hoa trong các lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh. Ngoài việc gắn liền với triết lý và phương pháp đào tạo của Đại học Harvard, thì sự kiên trì và chăm chỉ của sinh viên lại càng quan trọng hơn.

Nơi đây có châm ngôn "Harvard lúc 4h30 sáng", tức là thư viện Harvard lúc 4h30 phút sáng vẫn sáng đèn rực rỡ, không khí nhộn nhịp, nhiều người đang học tập chăm chỉ, không biết mệt mỏi, nỗ lực để theo đuổi ước mơ.

Họ biết rằng thời gian sẽ không bao giờ quay trở lại, lãng phí thời gian là lãng phí cuộc sống. Họ biết rằng thế giới này là thế giới của những kẻ mạnh, và có vô số kẻ mạnh đang truy đuổi nhau mỗi giây phút, nếu không cố gắng, họ sẽ bị đào thải.

photo-3-1720695281138723356526.png

Người càng xuất sắc, họ càng thấy mình kém hiểu biết, tầm thường đến mức nào, họ càng nhận ra tầm quan trọng của việc học và thời gian đáng quý. Có 18 khẩu hiệu trên tường của Đại học Harvard được lưu truyền như sau:

1. Nếu bây giờ bạn ngủ trưa, bạn sẽ mơ. Nếu bạn học bây giờ, bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

2. Ngày hôm nay lãng phí của tôi chính là ngày mai mà những người đã chết ngày hôm qua cầu nguyện. (Tất cả ngày mai sẽ trở thành hôm nay, tất cả ngày hôm nay sẽ trở thành ngày hôm qua).

3. Thời điểm bạn cho rằng đã quá muộn lại chính là thời điểm sớm nhất. (Hãy điều chỉnh lại hướng đi, bắt đầu lại và bắt đầu một chuyến hành trình mới. Điều may mắn nhất là sớm phát hiện ra nó. Nhiều người không biết khi nào ngày tận thế sắp đến, vì vậy thời điểm khám phá chính là lúc để khắc phục).

4. Đừng để việc hôm nay để đến ngày mai. (Nếu bạn sống chờ đợi ngày mai, mọi thứ sẽ uổng phí).

5. Nỗi đau khi học chỉ là tạm thời, nỗi đau khi không học là suốt đời.

6. Học cái này không phải là thiếu thời gian mà là thiếu công sức.

7. Hạnh phúc có thể không xếp hạng được, nhưng thành công nhất định phải xếp hạng.

photo-2-17206952800872056702581.png

8. Học tập không phải là tất cả trong cuộc sống. Nhưng vì bạn không thể chinh phục được dù chỉ một phần của cuộc sống, ngoài học tập, bạn có thể làm gì khác? (Học tập là công việc có phần nhẹ nhàng nhất trên đời, nhưng nhiều người không sẵn lòng làm công việc trí óc này. Thay vào đó, họ muốn làm công việc lao động chân tay).

9. Hãy tận hưởng nỗi đau không thể tránh khỏi. (Vì điều đó là không thể tránh khỏi nên sự xuất hiện của nó chắc chắn sẽ cải thiện trái tim của bạn. Mọi thứ xảy ra để đạt được một bản thân tốt hơn trong tương lai).

10. Chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ hơn và sớm hơn những người khác, bạn mới có thể tận hưởng thành công.

11. Không ai có thể thành công một cách ngẫu nhiên, nó đến từ sự quản lý bản thân kỹ lưỡng và sự kiên trì.

12. Thời gian đang trôi qua.

13. Hôm nay bạn không đi bộ thì ngày mai bạn sẽ chạy. (Cơm phải ăn từng miếng một, hành trình phải đi từng bước một. Kéo cây con để khích lệ sẽ chỉ làm hại cây con.)

14. Những người đầu tư cho tương lai là những người trung thành với thực tế. (Cuộc đời chỉ kéo dài mấy chục năm, bạn chỉ mới hơn một nửa tuổi trẻ một chút. Đừng thèm muốn sự thoải mái quá sớm. Trong tương lai, sức mạnh tinh thần và thể chất của bạn sẽ kém xa so với hiện tại. ngay hôm nay. Vì thế, bạn hãy đầu tư vào tương lai để khiến bản thân có đầy đủ kinh nghiệm, khả năng và năng lượng mới có thể sống cuộc đời mong muốn).

photo-1-17206952683751639516072.png

15. Trình độ học vấn thể hiện thu nhập. (Trình độ học vấn thể hiện khả năng học tập, hiệu quả trong việc học các kỹ năng mới và là nền tảng để học, cách làm tốt công việc. Khi mọi việc được thực hiện tốt, thu nhập sẽ đến một cách tự nhiên).

16. Một ngày trôi qua sẽ không bao giờ có ngày khác. (Hãy quý trọng thời gian. Thời gian là một hằng số, nhưng đối với người siêng năng, nó là một biến số. Người tính thời gian bằng “phút” có thời gian gấp 59 lần người tính thời gian bằng “giờ").

17. Ngay cả bây giờ, các đối thủ vẫn đang lật trang sách.

18. Không có gian khổ thì không đạt được gì.

Theo Toutiao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022