Xây dựng hệ thống ví điện tử cho Tổ chức Giáo dục FPT

Hà Gia Kính là cái tên được nhiều bạn trẻ biết tới nhờ thành tích học tập xuất sắc tại Trường ĐH FPT Hà Nội. Ngay từ năm thứ 3, nam sinh đã được nhận vào làm việc tại một công ty lập trình, thực hiện các dự án thuộc mảng tài chính, ví điện tử và đã triển khai, tích hợp dịch vụ ví điện tử với nhiều ngân hàng trong nước. Sớm gia nhập thị trường lao động và được thử sức ở các dự án quan trọng đã giúp kỹ năng, kinh nghiệm của nam sinh được cải thiện rất nhiều.

photo-1-1720669545057404864639.jpg

Cựu sinh viên K15 Trường ĐH FPT chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm liên tục là sinh viên giỏi suốt nhiều kỳ

Tự tin với kiến thức thực chiến trong 2 năm qua, Gia Kính đã đảm nhiệm vị trí Trưởng nhóm đồ án tốt nghiệp, cùng các bạn học hoàn thành xuất sắc dự án "FPTUPAY" – hệ thống ví điện tử dành cho hơn 150 nghìn học sinh, sinh viên tại Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên toàn quốc.

"FPTUPAY có cách thức sử dụng tương tự các ví điện tử trên thị trường nhưng bổ sung một số tính năng riêng như: nhắc nhở thanh toán học phí cho học sinh, sinh viên; thanh toán ký túc xá, chuyển tiền nhanh với mã sinh viên; thanh toán các khoản phí cần nộp tại Trường một cách nhanh chóng.... Ngoài ra, người học cũng không mất phí dịch vụ khi thực hiện giao dịch tại đây", Kính cho hay.

photo-1-1720669549519380321283.jpg

FPTUPAY là một hệ thống lớn có khả năng mở rộng, phân tán, chịu tải lớn, hiệu suất cao, bảo mật, linh hoạt, tính sẵn sàng cao

Lương nghìn đô và đứng đầu hệ thống giáo dục lập trình

Dù mới ra trường nhưng Kính đã nhận được nhiều lời mời chính thức từ các công ty tên tuổi như Viettel Digital, FPT Software, LG CNS.... Sau khi cân nhắc, nam sinh quyết định chọn FPT Software với mức lương khởi điểm đạt con số nghìn đô. Dù nhiều nhận định đánh giá IT không còn là "vua các nghề" như thời điểm trước vì suy thoái kinh tế, nhân sự đã bão hoà nhưng Gia Kính nhận thấy đây vẫn là lĩnh vực có nhiều cơ hội việc làm và thu nhập tốt.

"Sinh viên năm 3 nên bắt đầu đi làm vì đã tương đối chắc cả kiến thức lẫn kĩ năng. Có nhiều kinh nghiệm làm việc sẽ tăng cơ hội trúng tuyển vào các doanh nghiệp lớn cũng như sớm tích luỹ một khoản thu nhập để bắt đầu hành trình của riêng mình", nam sinh cho hay.

photo-2-17206695524002069439184.jpg

Nam kỹ sư lập trình hiện đang làm việc tại FPT Software

Được biết, Gia Kính tự xây kênh tiktok chia sẻ kiến thức về lập trình và có tương tác khá ổn định tới vài trăm nghìn views. Đồng thời, anh chàng cũng tự mở lớp đào tạo sinh viên và các bạn mới ra trường nhưng chưa vững kiến thức về lập trình. Các lớp hoạt động theo mô hình 1 mentor – 1 học viên trong thời gian từ 1 – 2 năm và hiện tại đã dừng nhận đăng kí vì số lượng quá tải. Tại đây, học viên sẽ được cũng cố chắc kiến thức, hiểu rõ hơn về quá trình làm việc, coding, triển khai cấu hình dự án, phỏng vấn, và nhiều kiến thức liên quan đến lập trình....

Dù có duyên với lĩnh vực đào tạo nhưng Gia Kính chưa có ý định chuyển hướng trong thời gian tới. "Mình cố gắng nỗ lực trong công việc để lên được Leader, Solution Architecture, Manager trong những năm tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các kênh online; triển khai mô hình đào tạo, hỗ trợ cho các bạn sinh viên, sinh viên mới ra trường, người mới đi làm... theo cách riêng khi mình đủ khả năng và kiến thức", chàng cựu sinh viên Trường ĐH FPT chia sẻ.

photo-3-1720669552491897569799.jpg

Chỉ cần bạn có đủ kiến thức và kinh nghiệm thì vẫn có nhiều cơ hội rộng mở

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Thiết kế Vi mạch bán dẫn, Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ tuyển sinh vào Trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024.

Ngoài ra, thí sinh có thể xét tuyển vào trường bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tổ hợp môn Toán và 2 môn bất kì. Điểm trúng tuyển sẽ công bố cụ thể sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022