Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề về cả người và của với nhiều tỉnh thành ở miền Bắc. Từ ngày 9/9 đến 10/9, trên các sông khác ở khu vực Bắc Bộ xuất hiện những đợt lũ, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông của nhiều địa phương, gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân. 

Mưa lớn sau bão gây lũ, lũ quét, sạt lở đất, nghiêm trọng nhất tại Cao Bằng (huyện Nguyên Bình), Lào Cai (thị xã Sa Pa và các huyện Bát Xát, Si Ma Cai, Bắc Hà), Hòa Bình (huyện Đà Bắc), Yên Bái (các huyện Văn Chấn, Lục Yên), Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang… Theo báo cáo của các địa phương, đã có 49 người chết, 22 người mất tích do bão và hoàn lưu bão gây ra.

tung-duong-1725932311969461518855.jpg

Ca sĩ Tùng Dương cùng bạn bè quyên góp 500 triệu cho vùng bão lũ.

Trước những đau thương mất mát của đồng bào vùng bão lũ, nhiều sao Việt đã chung tay góp sức giúp bà con sớm vượt qua.

Là một trong những nghệ sĩ tích cực làm thiện nguyện, ca sĩ Tùng Dương sau khi đọc các thông tin trên truyền thông đã quyết định kêu gọi nhóm bạn bè thân thiết ở một group riêng để chia sẻ nỗi đau với những gia đình có nạn nhân qua đời do lũ lụt cũng như những gia đình đang phải đương đầu với những khó khăn do thiên tai ập đến.

Tùng Dương chia sẻ: "Tôi và những người bạn thân thiết thống nhất trước mắt sẽ ủng hộ 500 triệu để chuyển tới Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Vì nơi đây đang phải đối diện với cơn lũ lịch sử, cơ quan khí tượng dự báo, tại trạm thủy văn Gia Bẩy (Thái Nguyên) đỉnh lũ có khả năng xuất hiện vào tối và đêm nay ở mức 2.890cm, cao hơn 190cm so với cấp báo động 3".

Cũng theo nam ca sĩ, những ngày tới nếu vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bạn bè, anh sẽ đại diện để gửi số tiền ủng hộ tới những tỉnh cũng đang gặp phải cơn lũ lớn như Bắc Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng…

Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương kêu gọi ủng hộ vì cộng đồng. Trong đợt dịch tháng 3/2020, Tùng Dương kêu gọi được gần 2 tỷ và đích thân đi trao cho 6 bệnh viện ở Hà Nội với các thiết bị phục vụ cho việc bảo vệ và phòng chống COVID-19.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng thông báo sẽ dành toàn bộ doanh thu ca khúc "Cây đèn thần" sắp ra mắt để trao tặng, góp phần giúp đỡ cộng đồng và khắc phục ảnh hưởng bão lũ. Ngoài ra, cô cũng góp thêm 100 triệu đồng tới những người bạn của mình trực tiếp đi ra cứu trợ người dân.

thanh-hang-1-17259323119641387649262.jpg

Siêu mẫu Thanh Hằng cũng gửi 100 triệu chia sẻ với bà con vùng lũ.

Siêu mẫu Thanh Hằng đã chuyển 100 triệu đồng đến số tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của bão lũ.

Bên cạnh đó, Việt Hương ủng hộ 200 triệu đồng, ca sĩ Đức Phúc ủng hộ 100 triệu đồng, Quốc Thiên và Uyên Linh góp 150 triệu đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ninh Dương Lan Ngọc và gia đình ủng hộ 50 triệu đồng, Phí Phương Anh cũng gửi 50 triệu đồng để san sẻ bớt gánh nặng cho bà con.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng thông báo đã gửi 200 triệu đồng để nhờ mua gạo, mì chuyển đến mọi người vùng lũ phía Bắc. Ngoài ra, Gin Tuấn Kiệt - Puka, Huỳnh Lập, Minh Tú... cũng chung tay góp sức để cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

nghe-si-viet-tu-thien-1725932311941941894331.jpg

Các nghệ sĩ Việt chung tay hướng về bà con vùng lũ.

Và còn rất nhiều sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên, mạnh thường quân, nhà hảo tâm từ mọi miền Tổ quốc. Cả nước cùng hướng về đồng bào miền Bắc, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hy vọng giúp người dân chịu ảnh hưởng thiên tai sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022