Ra mắt năm 1993, Hellboy nhanh chóng trở thành một trong những bộ truyện tranh ăn khách trên toàn cầu.

Thương hiệu còn được chuyển thể thành trò chơi điện tử và ba phần phim điện ảnh cũng nổi tiếng không kém. Sau 5 năm vắng bóng, "hoàng tử địa ngục" chính thức trở lại trong Hellboy: The Crooked Man (tựa Việt: Hellboy: Đại chiến quỷ dữ) theo phong cách kinh dị, rùng rợn đúng với nguyên tác.

Màn tái xuất đậm chất kinh dị

Lấy bối cảnh thập niên 1950, Hellboy: The Crooked Man xoay quanh vụ áp giải một con quái vật nhện của "hoàng tử địa ngục" và nữ đặc vụ Song (Adeline Rudolph thủ vai) về trụ sở B.P.R.D. (Cục Nghiên cứu và Phòng thủ Huyền bí). Thế nhưng, con quái vật trốn thoát giữa đường khiến cả hai mắc kẹt tại vùng nông thôn Appalachia.

Poster phim "Hellboy: The Crooked Man"

 Người dân nơi đi đang chịu hàng loạt lời nguyền từ đám phù thủy. Tất cả do con quỷ hùng mạnh Ông Kẹ (The Crooked Man) cầm đầu. Hellboy cùng với nữ đặc vụ mới vào nghề và chàng trai Tom Ferrell (Jefferson White) buộc phải tìm cách giải cứu mọi người.

Lần tái xuất này của Hellboy ghi điểm khi thay vì tiếp tục kể lại câu chuyện quá khứ mà ai cũng biết của nhân vật thì đi thẳng vào phần nhiệm vụ nhuốm màu sắc tâm linh. Mốc thời gian thập niên 1950 cùng bối cảnh rừng rậm hoang sơ, hẻo lánh tạo nên bầu không khí u ám đáng sợ xuyên suốt nội dung phim.

Kẻ thù của Hellboy cũng không còn là đám quái vật siêu nhiên mà là ác quỷ và phù thủy mang đậm chất kinh dị. Bộ phim áp dụng những chiêu trò hù dọa không hề thua kém The Conjuring hay Insidious, từ phần tạo hình gây ám ảnh, xác chết đội mồ sống dậy hay những trường đoạn giật gân kéo dài đều khiến người xem sợ hãi đến nghẹt thở.

2jpg-1723872654898105302245.png

Một cảnh trong phim

Tác giả Mike Mignola chấp bút phần kịch bản

Có thể nói Hellboy: The Crooked Man là phần phim mang đúng tông màu của nguyên tác truyện tranh nhất khi do chính tác giả Mike Mignola viết kịch bản. Biên tập viên lâu năm Christopher Golden của nhiều bộ truyện tranh nổi tiếng cũng tham gia khâu biên kịch cùng đạo diễn Brian Taylor.

Vì thế mà phim mang đến một cảm giác hoàn toàn mới lạ so với hai phiên bản trước đây khi một Hellboy mang ít nhiều yếu tố trinh thám, chuyên đi khám phá những vụ án dính đến thế lực huyền bí cho B.P.R.D. Tạo hình của Hellboy do Jack Kesy thể hiện cũng y hệt như bước ra từ những trang truyện. Nam diễn viên không còn xa lạ gì với khán giả qua hàng loạt vai diễn trong Intruders (2015), 12 Strong (2018), Deadpool 2 (2018), The Killers (2023) hay sê-ri ma cà rồng nổi tiếng The Strain.

3-17238726549491298399217.jpg

Tạo hình của Hellboy do Jack Kesy thể hiện

Đạo diễn Brian Taylor là người đứng sau hai phần phim Crank của Jason Statham, Gamer (2009), Jonah Hex (2010) và Ghost Rider: Spirit Of Vengeance (2011). Anh nổi tiếng với việc sử dụng hiệu ứng thực (practical effects) thay vì làm dụng kỹ xảo. Do đó mà phần hình ảnh ma quái trong Hellboy: The Crooked Man càng trở nên chân thật và ghê rợn hơn nhiều lần.

Hellboy: The Crooked Man hứa hẹn sẽ mang đến một màu sắc hoàn toàn mới với nội dung đầy hứa hẹn cho các fan của Hellboy nói riêng và người hâm mộ thể loại phim kinh dị nói chung.

Hellboy: The Crooked Man dự kiến công chiếu vào ngày 30/8.

Loạt phim Hàn đáng xem phát sóng trong nước vào tháng 8

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022