oanh-kieu-1721613777692818229910.jpg

Oanh Kiều đóng các phim truyền hình Tiếng sét trong mưa, Bán chồng, Cây táo nở hoa, Duyên kiếp... và các phim điện ảnh như Cô Ba Sài Gòn, Dạ cổ hoài lang, Về quê ăn tết, Trạng Tí, Nắng 3: Lời hứa của cha - Ảnh: NVCC

Tự lo và hạnh phúc - Đó là châm ngôn sống của Oanh Kiều - diễn viên đảm nhận vai nữ chính trong cả hai phim nói trên.

Giá mà hai người phụ nữ ấy là một

Hỏi Oanh Kiều thích nhân vật nữ nào hơn, cô bảo tính cách hai nhân vật này khác nhau quá. Hạ Vy của Trăm năm hạnh phúc được không? là người phụ nữ hiện đại, tham công tiếc việc. 

Cô muốn lấy chồng nhưng chưa muốn sinh con để dành thời gian phát triển sự nghiệp. Chính trong thời gian này, chồng cô ngoại tình.

Trailer Trăm năm hạnh phúc được không?

Đối lập với Hạ Vy là Duyên trong Tình yêu đến cùng gió biển, một người phụ nữ tiêu biểu của gia đình. 

Sau khi lấy chồng, chấp nhận ở nhà sinh con và toàn tâm lo cho gia đình, suốt ngày cô đầu bù tóc rối, không chăm sóc bản thân, không lo cho mình để dành tiền lo cho con ăn học. 

Điều này khiến chồng chán, khi anh ta gặp những cô gái xinh đẹp hơn, "ngon" hơn thì ngoại tình và đòi ly dị.

tinh-yeu-den-tu-gio-bien-2-1721631173179162979986.jpg

Oanh Kiều và Thuận Nguyễn trong phim Tình yêu đến từ gió biển - Ảnh: ĐPCC

"Vào hai vai này, tôi băn khoăn lắm. Người phụ nữ mạnh mẽ quá, chồng cũng đi ngoại tình. 

Phụ nữ dành trọn cho gia đình, chồng cũng ngoại tình. Phải làm sao?" - Oanh Kiều trăn trở "giá như tính cách của hai người phụ nữ này trong một người thì thật tốt".

"Nếu phụ nữ cân bằng được công việc và gia đình, quan tâm chăm sóc bản thân và có công việc riêng thì chắc sẽ giữ được hạnh phúc nhỉ?" - Oanh Kiều cười nói.

Phụ nữ quanh tôi sao chịu nhiều thiệt thòi quá. Tôi thương họ. Đó là lý do tôi ưu tiên khi chọn kịch bản phim về những thân phận phụ nữ, để truyền đến một năng lượng tích cực. Tôi nghĩ phụ nữ phải sống vui và hạnh phúc.
OANH KIỀU

Oanh Kiều: phụ nữ nên yêu lấy mình

Oanh Kiều vẫn độc thân, kinh nghiệm cuộc sống hôn nhân gia đình chưa có. Để hóa thân vào vai diễn, cô phải ngồi tám chuyện với những người bạn (khá giống hoàn cảnh của Duyên và Hạ Vy) để hiểu hơn. 

"Tôi cũng hay góp ý chuyện tình cảm hôn nhân của bạn mình lắm. Dù không có kinh nghiệm của bản thân nhưng tôi lấy từ nhân vật của mình", cô chia sẻ.

base64-172163160958335706730.png

Oanh Kiều trong phim Trăm năm hạnh phúc được không?

Trong hai nhân vật thì Hạ Vy khiến Oanh Kiều cảm thấy bị ám ảnh.

"Hạ Vy nói tha thứ cho chồng nhưng thật ra hình ảnh chồng ngoại tình luôn ám ảnh trong tâm trí. Cô ấy sống và đay nghiến. Người xem trách Hạ Vy, tôi cũng trách.

Nhưng trách đó rồi thương đó. Tôi nghĩ nếu mình rơi vào trường hợp như vậy thì sẽ như thế nào? 

Đây là nhân vật phức tạp nên đôi khi vào vai tôi cảm thấy mệt, rối bời. Nếu là tôi, tôi sẽ buông bỏ. Phương châm sống của tôi là: độc lập, tự lo, hạnh phúc".

Oanh Kiều khoe cuối tháng 7 này chị quay phim mới, cũng phim gia đình vào vai vợ và mẹ, tính cách cũng phức tạp không kém: "Tôi có duyên với những vai mẹ, mà có lẽ tuổi của tôi đã đến lúc đóng vai mẹ rồi".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022