Những ngày gần đây, mạng xã hội bàn tán xôn xao về phát ngôn "đời nghệ sĩ khó nuốt" của Trấn Thành trong họp báo công bố dự án điện ảnh của Đàm Vĩnh Hưng hôm 23/3. 

saostar-i5p3snxjkqjtfltl.jpgPhát ngôn của Trấn Thành trong họp báo Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ gây sốt.

Xem thêm: Phan Mạnh Quỳnh khiến netizen cười bò với màn 'tấu hài', dân tình réo gọi Trấn Thành với màn khóc lóc

Đối diện với những ý kiến trái chiều từ khán giả, hiện Trấn Thành vẫn chưa lên tiếng. Song phát ngôn của nam đạo diễn phim Nhà bà Nữ đã trở thành chủ đề bàn luận trên các diễn đàn, trong đó có nhiều nghệ sĩ.

Cách đây chưa lâu, ca sĩ Nguyên Vũ từng thẳng thắn phê bình phát ngôn của Trấn Thành. Cho đến mới đây nhất, nam ca sĩ tiếp tục có những chia sẻ quan điểm về ồn ào lần này của "đàn em". 

saostar-8cxmnpzcp2371w8m.jpgCa sĩ Nguyên Vũ lên tiếng chỉ trích phát ngôn của Trấn Thành.

Theo đó Nguyên Vũ viết trên trang cá nhân: "Đôi khi không phải cứ phê phán hay góp ý gì một ai là người đó nghĩ họ tốt hơn người. Chỉ có trái tim chưa đủ yêu thương, lòng dạ chưa đủ rộng lượng và chân thành mới nghĩ thế. Trong cuộc sống, người này hơn người kia mặt này thì cũng có thể không bằng người khác ở mặt khác. Góp ý phê bình nhau để chúng ta cùng đi đến điều tốt đẹp nhất có thể và để người ngoài cũng như khán giả họ giảm nhẹ suy nghĩ chúng ta bầy đàn, bao che bênh vực nhau. 

Mong các nghệ sĩ hãy đọc những bình luận suy nghĩ của khán giả trong những diễn đàn để đừng chủ quan là tất cả những gì chúng ta (tất cả các nghệ sĩ) làm và nói đều đúng. Sai là sai, đúng là đúng, hãy tập thói quen chấp nhận và dạy cho những thế hệ đàn em, đàn cháu như thế để công chúng có cái nhìn nhiều thiện cảm hơn về nghề chúng ta. Mọi công dân ai cũng có quyền phê phán, góp ý những việc mà mình cho là chưa đúng, chưa hợp tình hợp lý dù có thể họ không bằng ai".

saostar-vfwy4fwek862bvnn.jpgTrấn Thành phát ngôn "đời nghệ sĩ khó nuốt" khiến dân mạng "dậy sóng".

Theo ca sĩ Nguyên Vũ, khóc là cảm xúc của mỗi cá nhân, than vãn hay rơi nuớc mắt của bản thân cũng là quyền riêng. Thế nhưng một người nào đó không đại diện cho cả đời nghệ sĩ của bao thế hệ.

Ca sĩ Nguyên Vũ cho rằng những giọt nước mắt uất ức cùng lời nghẹn ngào tức tưởi trách móc "Đời nghệ sĩ khó nuốt, ai thích tiền thích hào quang thì cứ nếm thử hào quang rực rỡ xem nó thế nào?" chưa đúng và chưa đủ.

Xem thêm: Một nam diễn viên nổi tiếng bênh vực Trấn Thành: 'Họ vất vả trăm nghìn lần, tài năng thì có ngày hôm nay'

saostar-aeapth24qnmaj3mz.jpgTheo Nguyên Vũ, phát ngôn "đời nghệ sĩ khó nuốt" chưa đúng và chưa đủ.

"Chưa đúng là nhiều cuộc đời khác còn khó nuốt hơn như đời làm vệ sinh (đặc biệt những người móc cống rãnh, dọn quét rác), đời làm nông, đời buôn gánh bán bưng… Họ có những chua xót không? Có cay đắng buồn bã hay tủi thân tủi phận không? Vậy đời nào thì dễ dàng?

Chưa đủ là đời nghệ sĩ khó nuốt nên trong hàng nghìn người, hàng triệu người mới có một người đa tài như Trấn Thành. Còn những danh ca, NSND, NSƯT khác... Và chúng ta những người làm nghệ thuật đều có thể đạt đến hào quang rực rỡ, được ca ngợi, được hãnh diện, được tung hô, được quần áo lộng lẫy... Nhưng những cuộc đời khác thì không có được hào quang như thế, nói đúng hơn họ âm thầm lặng lẽ chịu nhiều khổ cực thua thiệt", Nguyên Vũ giải thích. 

saostar-kn7ee0i9dxsnlzby.jpg

"Vậy đời nghệ sĩ theo Vũ thật đẹp, thật văn minh và chính nó đã mang lại cho ta những điều tốt đẹp nhất, mang lại hào quang rực rỡ và cả những giọt nước mắt hạnh phúc nếu chúng ta có đam mê có rèn luyện và cả sự lao động nghiêm túc cật lực. Và Vũ luôn biết ơn vì điều đó… Trân trọng", ca sĩ Nguyên Vũ trải lòng.

Ngay sau khi được chia sẻ, bài đăng của ca sĩ Nguyên Vũ đã nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng. Hiện bài viết của nam ca sĩ lẫn những thông tin xoay quanh phát ngôn của Trấn Thành vẫn đang nhận được sự quan tâm từ dư luận và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xem thêm: Duy Mạnh bàn về chuyện nghệ sĩ khóc lóc, nhắn nhủ ai đó nên bớt 'khóc lóc, ăn vạ' trước khán giả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022