Mừng tuổi lên 5 của "Mây lang thang", chương trình "Mây lang thang Concert"sẽ bước lên sân khấu lớn trong tháng 7 tại 3 thành phố là: Đà Lạt (13/7), TP.HCM (Nhà hát Hòa Bình, 20/7) và Hà Nội (Trung tâm Hội nghị Quốc gia,27/7). Theo đó, chuỗi live concertnày quy tụ dàn "nam thần" của làng  nhạc Việt qua các thế hệ với danh ca Tuấn Ngọc, các ca sĩ Bằng Kiều, Lê Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh, Quốc Thiên...

Trước chuỗi live concert của "nhà Mây", Thể thao và Văn hóa (TTXVN)  có cuộc trò chuyện với nhà sản xuất Võ Hoàng Việt:

* Vì sao sau 5 năm, đón tới 200 nghệ sĩ và hơn 2 triệu lượt khán giả, "Mây lang thang" mới quyết định làm một concert đúng nghĩa trên sân khấu nhà hát?

- Bản thân tôi quan niệm, làm việc gì cũng cần "đủ duyên", đặc biệt trong những lĩnh vực như nghệ thuật. Khởi thủy, Mây lang thang chỉ gắn với homestay. Bởi đủ duyên và đủ tình yêu với Đà Lạt và âm nhạc, chương trình  mới trở thành một sân khấu được yêu mến như ngày hôm nay.

5 năm là một chặng đường không quá dài nhưng cũng không quá ngắn để có thể thấu hiểu bản thân mình và hiểu hơn những khán giả của Mây. Mây lang thang Concertlần này không phải để chứng tỏ, "chơi lớn" gì cả, mà quan trọng là để đáp lại tình yêu của cả ê-kíp nghệ sĩ cũng như khán giả dành cho Mây suốt 5 năm qua.

Nhà sản xuất Võ Hoàng Việt

* Chương trình sẽ được dàn dựng như thế nào để vẫn giữ được "chất Mây lang thang" như các show diễn ở sân khấu ngoài trời vốn có trong 5 năm qua?

- Chuỗi concert đầu tiên của nhà Mây sẽ là những câu chuyện rất mới, với sự giao thoa của hình ảnh và ánh sáng, dẫn dắt âm nhạc bởi những chân dung được tôn vinh theo cách đặc biệt và tươi mới. Chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị ga tàu và những toa tàu xúc cảm, để mời quý vị bước chân vào một hành trình trải nghiệm.

may-17206588216341258282886.jpg

Poster giới thiệu "Mây lang thang Concert"

* Vậy vì lý do gì mà trong chuỗi concert  "nhà Mây" lại mời một dàn "nam thần", từ Tuấn Ngọc, Bằng Kiều... tới Vũ hay Lê Hiếu?

- Mây lang thang Concert quy tụ những giọng ca nam hàng đầu của Việt Nam qua các thế hệ từ danh ca Tuấn Ngọc đến Bằng Kiều, Lê Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh, Quốc Thiên, Vũ. Với những màn kết hợp đặc biệt, 5 "quý ông nhạc Việt" - "5 thế hệ nhạc Việt" sẽ lần đầu tiên hội ngội ở Mây lang thang Concert.

Bản thân tôi cảm thấy thật vinh hạnh cho chương trình khi có thể hội tụ những chân dung tiêu biểu, đại diện cho những khoảng trời âm nhạc vàng son, những thế hệ với gia tài âm nhạc tận hiến cho nhạc Việt Nam đương đại. Những người kể chuyện lịch thiệp đúng nghĩa sẽ đem đến một chân dung đặc biệt nhất tại Mây lang thang Concert, để kể cho quý vị nghe về thứ âm nhạc trong lành và bình yên. Chúng tôi không có gì hơn ngoài kỷ niệm, vì kỷ niệm là gia tài quý giá nhất mà Mây lang thang Concert và tất cả các nghệ sĩ tham gia  muốn gửi đến khán giả.

casi-17206588923521174417962.jpeg

Các nghệ sĩ tập luyện cho chuỗi chương trình của "nhà Mây" trong tháng 7 này

* Khởi đầu từ chuỗi cà phê, homestay... như vừa chia sẻ, anh - với vai trò một người sáng lập thuở ban đầu - có thể nhớ lại những khó khăn thời kỳ "khởi nghiệp"?

- Thật ra tất cả chúng tôi đều không phải là người làm trong ngành nghệ thuật mà chỉ có một tình yêu thuần khiết với âm nhạc và Đà Lạt. Cho nên, những show diễn đầu tiên thì khó khăn vô cùng vì chúng tôi không biết bắt đầu từ đâu, ban nhạc, ca sĩ cũng không quen, âm thanh ánh sáng không biết thực hiện như thế nào...

Nhưng lúc đó, chúng tôi tin rằng chỉ cần niềm tin, đam mê và sự kiên trì thì mọi thứ sẽ có trái ngọt. Sau 3 - 4 show đầu làm toàn lỗ, dần dần thì chúng tôi đã đi đúng quỹ đạo. Chúng tôi được mọi người ủng hộ nhiều hơn, khán giả biết đến nhiều hơn, show bắt đầu đông hơn và được các ca sĩ, ban nhạc yêu mến và hợp tác trong suốt 5 năm qua.

uyenlinh-1720653523497506440011.jpg

Ca sĩ Uyên Linh trong một minishow của “Mây lang thang” tại Đà Lạt

* Hiện nay, mô hình biểu diễn ở những không gian âm nhạc ngoài trời đã được mở rộng trên nhiều "địa hình" và nhân rộng ở nhiều tỉnh, thành phố. Anh và ê-kíp dự kiến định hình phong cách "Mây lang thang" sau dấu mốc 5 năm sẽ là gì ?

- Đây là một tín hiệu rất vui. Bởi nhiều năm qua, mô hình khán giả chịu bỏ tiền để đi xem nghệ sĩ hát dần mai một, nhường chỗ cho các chương trình quảng bá sản phẩm và sự kiện miễn phí. Nhưng với Mây lang thang, rõ ràng, 5 năm qua khán giả đã chịu bỏ tiền đi nghe các nghệ sĩ mà mình yêu thích. Bằng chứng là nhiều người hâm mộ còn "theo chân" thần tượng của mình đi khắp các tỉnh thành hoặc ra cả nước ngoài.

Các show diễn theo phong cách của "nhà Mây" đã dần trở nên quen thuộc trên khắp các tỉnh thành cả nước.Trong hai năm vừa qua, Mây cũng đã mở rộng ra các chi nhánh trên cả nước đến Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành như: Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thanh Hóa, Vinh, Hạ Long...

my-linh-172065905710841069486.jpeg

Ca sĩ Mỹ Linh

Bên cạnh các show diễn thường xuyên, "nhà Mây" cũng đã tổ chức những chương trình đặc biệt như chuỗi concert The Portrait of Mây, được đầu tư rất chỉn chu, sang trọng để tôn vinh các chân dung âm nhạc Việt Nam hoặc kết hợp với các ca sĩ thực hiện các concert tour như với Diva Mỹ Linh, ca sĩ Hoàng Hải, Hà Nhi, Trung Quân... hay thực hiện những sản phẩm âm nhạc cho danh ca Tuấn Ngọc...

* Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Vài nét về "Mây lang thang"

Từ một sân khấu nhỏ ở Đà Lạt vào 2019, Mây lang thang đã trở thành một điểm hẹn âm nhạc chất lượng cho các khán giả khắp cả nước. Từ Đà Lạt, sân khấu Mây lang thang đã có mặt tại nhiều đô thị như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh… Theo thống kế, trong 5 năm, các sân khấu Mây lang thang đã đón 200 nghệ sĩ và hơn 2 triệu lượt khán giả.

Mây Lang Thang tổ chức liveconcert mừng sinh nhật 5 năm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022