28-1724763471490415851939.jpg

Diễn viên Quốc Đam vào vai Hồng trong phim Độc đạo - Ảnh: VFC

Phim Độc đạo do Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi làm đạo diễn, sẽ lên sóng lúc 21h40 thứ hai, ba, tư hằng tuần trên VTV3 kể từ ngày 2-9.

Phim vừa có buổi họp báo chính thức chiều 27-8 tại Hà Nội.

Doãn Quốc Đam "thích dạng nhân vật lá phải lá trái"

Phim xoay quanh hành trình tìm kiếm sự thật của Hồng (Doãn Quốc Đam đóng) đằng sau cái chết của cả cha lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai duy nhất.

Hồng được gia đình ông trùm xã hội đen nay đã gác kiếm Lê Toàn nuôi. Hồng và Khương (Duy Hưng đóng, con trai ruột Lê Toàn) có một mối quan hệ thân thiết như anh em.

Thuở nhỏ, Khương là đứa bé chậm phát triển, lớn lên sống hoang dã, tùy hứng. Khương thích thể hiện, trẻ con, hung hăng, tư duy đơn giản nhưng sống có nghĩa tình, yêu quý ai thì yêu quý hết lòng.

Trái với Khương, Hồng là một người bản lĩnh, thông minh, trầm tĩnh.

Trong phim Độc đạo, Hồng phải đấu tranh nội tâm giữa hận thù cá nhân và bất chấp hiểm nguy để bảo vệ gia đình đã nuôi dưỡng mình.

Doãn Quốc Đam chia sẻ, anh thích diễn vai thứ hoặc những vai ngắn, có thời gian để phát triển nhân vật nhưng trong Độc đạo, anh lại được giao cho một vai chính nặng ký, phải dùng đầu rất nhiều.

Trước đó diễn viên xin đóng một nhân vật "không có não" trong phim. Vai Khương chẳng hạn. Đó là một người hềnh hệch, chỉ ăn, chơi, uống, đi vào đi ra là xong… Còn nhân vật Hồng, lại lắm khi suy nghĩ như ông già.

70-1724763610916842269290.jpg

Duy Hưng (phải) tiếp tục là người anh em của Doãn Quốc Đam sau Người phán xử, Quỳnh búp bê, Sinh tử, Phố trong làng... - Ảnh: VFC

Doãn Quốc Đam nói anh "thích thử sức với những dạng vai lá phải lá trái, có lúc là người có lúc là con".

Hồng có nét giống Trần Tú mà anh từng hóa thân trong phim Người phán xử nhưng ở trong phim này, nhân vật có tính thiện trội hơn.

Nếu Trần Tú muốn làm trùm sau khi Phan Quân mất, tức có tham vọng, dục vọng về danh lợi, quyền thế; thì Hồng chỉ là một người đau đáu tìm kiếm sự thật, phần hồn anh vẫn rất sáng.

Tại họp báo, đạo diễn Trần Trọng Khôi dành lời khen cho các diễn viên, đặc biệt là Doãn Quốc Đam, thậm chí không ngại gọi anh là "trùm cuối".

"Đó là một diễn viên mà khi đạo diễn hô "diễn" thì diễn rất nhập tâm, thậm chí xuất thần, không tài nào đoán được anh ấy sẽ diễn như thế nào", đạo diễn đánh giá.

10-17247634814481028798036.jpg23-17247634814521250452509.jpg64-1724763481438448198381.jpg17-1724763481444503447953.jpg

Dàn ông trùm trong Độc đạo - Ảnh: VFC

Dàn ông trùm không đụng hàng

Kịch bản phim Độc đạo có từ 5 năm trước, được sửa đi sửa lại nhiều lần và tới sau Biệt dược đen, bộ đôi Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi mới được Trung tâm phim Truyền hình (VFC) chính thức giao làm đạo diễn bộ phim.

Ê kíp cho biết đây là một kịch bản khó. Bối cảnh diễn ra cuộc chiến chống ma túy tập trung ở vùng biên. Hơn 80% bối cảnh quay ở ba khu rừng khác nhau của miền Bắc, quay ngoài trời, có nhiều ngày mưa bão rất khắc nghiệt.

Khi xây dựng kịch bản và cả đi quay, đoàn phim có được sự tham vấn về mặt chuyên môn từ phía Bộ Công an. Đạo diễn chưa thống kê được phim có bao nhiêu diễn viên nhưng "là phim có hệ thống nhân vật dày dặn, hùng hậu nhất mà chúng tôi từng làm".

TRAILER CHÍNH THỨC BỘ PHIM ĐỘC ĐẠO

Trong phim này, diễn viên Hoàng Hải vào vai ông trùm Lê Toàn nay đã rửa tay gác kiếm.

Đàn em trước đây của ông có Quân "già" (Vĩnh Xương đóng), Hưng "khẹc" (Chí Trung) và Dương "cơ bắp" (Hồ Phong) - nay đều là những tên trùm ma túy xuyên quốc gia khét tiếng.

Trong đó Quân "già" và Hưng "khẹc" mâu thuẫn và so kè nhau trong việc xây dựng đế chế ma túy của riêng mình.

Để tham gia phim này, Hoàng Hải phải nhuộm tóc trắng, Chí Trung hóa trang một bên mắt bị chột.

Hồ Phong phải tăng cân để xứng với cái tên Dương "cơ bắp", đắp thêm vết sẹo trên mặt. Còn Vĩnh Xương thì kể trong Độc đạo, ông có một vai phản diện "xấu tới tận cùng".

Phim Độc đạo xoay quanh Hồng để vạch trần tội ác của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái chết trắng cho xã hội, đồng thời ca ngợi lực lượng công an đã âm thầm hy sinh, dấn thân vào hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

Phim quy tụ loạt diễn viên thực lực của miền Bắc như Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, Hoàng Hải, Chí Trung, Hồ Phong, Hà Việt Dũng, Vĩnh Xương, Bảo Anh, Việt Hoa, Nguyệt Hằng, và cặp đôi Trung Ruồi - Duy Nam…

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022