z5841914093667d0e51d5a7408fc9a9a7c2b6abffce0eb-172662713342721602077.jpg

Đây là lần thứ hai Gemini - Fourth trở lại Việt Nam. Hồi tháng 6 năm ngoái, hai nghệ sĩ tổ chức fanmeeting tại nước ta, chưa đầy 1 ngày đã bán hết sạch vé

Theo thông tin trên fanpage Njoin - đơn vị tổ chức sự kiện và trang web bán vé concert, concert Gemini Fourth run the world concert in Vietnam (gọi tắt là Gemini Fourth tại Việt Nam) sẽ được diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM vào ngày 19-10 tới.

Chương trình tại Việt Nam mở đầu chuyến lưu diễn châu Á của CP (cặp đôi) Thái Lan Gemini (tức Norawit Titicharoenrak) và Fourth (Nattawat Jirochtikul) sau thành công của series phim học đường My school president vào năm ngoái.

Bản đồ Việt Nam nhưng thiếu mất Trường Sa và Hoàng Sa

Ngày 17-9, ban tổ chức Gemini Fourth run the world concert in Vietnam đăng tải thông tin bán vé concert kèm bản đồ Việt Nam hiển thị điểm đến trên trang fanpage.

Tuy nhiên nhiều khán giả Việt Nam ngay lập tức phát hiện bản đồ thiếu mất quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa và lên tiếng phản đối.

Một tiếng đồng hồ sau khi đăng tải thông tin bán vé, đơn vị tổ chức phải ra thông báo xin lỗi khán giả Việt "vì sự thiếu sót trong kiểm duyệt bài đăng trước khi đăng tải".

Thông báo viết: "Ngay sau khi nhận được ý kiến đóng góp từ các bạn, NJoin đã ngay lập tức xóa bài và tiến hành rà soát lại hết tất cả những nội dung sẽ được đăng tải trong thời gian tới.

Đồng thời chấn chỉnh lại toàn bộ nhân sự để sự việc tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai".

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng đây là lời xin lỗi thiếu chân thành và "cho có" nên tiếp tục phản ứng.

"Mấy bạn xin lỗi vì mấy bạn bị công kích, chứ mấy bạn không nói rằng thông tin sai sự thật gì cả", "Xin lỗi vì gì còn không có. Thiếu sót trong việc gì? Lời xin lỗi không đủ chân thành, xem nhẹ fan Việt Nam", "Cái ý chính Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam thì không thấy nhắc tới", "Hủy show hộ. Tổ chức tại Việt Nam mà không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam thì làm ơn dẹp tiệm giùm"… là các bình luận.

z58418485043818dd11c8e0f51475d196123e24072e0f8-1726627042111812693309.jpg

Thông báo khiến fan Việt phản ứng dữ dội - Ảnh chụp màn hình

"Người cần biết về chủ quyền Việt Nam không chỉ có người Việt đâu"

Vì fan Việt phản ứng dữ dội nên đơn vị tổ chức sự kiện tiếp tục đăng một "Thư xin lỗi" khác.

Đơn vị này cho rằng do "đội ngũ nhân sự còn non trẻ nên đã vội vàng gửi đến mọi người một lời xin lỗi chưa thật sự đầy đủ thành ý".

Thông báo viết: "Việc bảo vệ chủ quyền biển đảo là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam và việc đăng bài có bản đồ thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là lỗi không thể chấp nhận được".

Đơn vị này "xin nhận lỗi và khẳng định thật rõ ràng về lập trường của mình", đó là "quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, là bất khả xâm phạm".

Ban tổ chức cảm ơn khán giả đã nhắc nhở để "chúng tôi có thể nhận ra những thiếu sót và kịp thời sửa đổi". Đơn vị "xem đây như một bài học đắt giá cho mình để sau này, mọi nội dung sẽ được rà soát kỹ lưỡng hơn".

Lời cuối, đơn vị này "một lần nữa xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến tất cả fan Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Bằng tất cả sự chân thành, chúng tôi rất xin lỗi vì đã khiến mọi người cảm thấy bị tổn thương bởi sai sót này".

Sau lời xin lỗi này, một bộ phận khán giả đã "dịu hơn", song vẫn có không ít người cho đây là "hành vi không chấp nhận được, không chấp nhận lời xin lỗi" và cho biết sau sự kiện này sẽ cạch mặt đơn vị này.

Có người góp ý đơn vị tổ chức nên có thêm bản xin lỗi bằng tiếng Anh kèm bản đồ Việt Nam đầy đủ.

"Người cần biết về chủ quyền Việt Nam không chỉ có người Việt đâu", bạn Nguyễn Lê Hạnh Nhi bình luận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022