Bên cạnh bộ 3 nhân vật chính do Hà Hương - Thu Nga - Kiều Anh thủ vai, nhân vật đanh đá của xóm trọ do diễn viên Trang Nhung thủ vai cũng khiến khán giả quan tâm.

Năm 2001, bộ phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải lên sóng đã tạo nên "cơn sốt" với khán giả. Phim xoay quanh cuộc sống của các sinh viên trong một xóm trọ đầu những năm 2000, với những áp lực về tương lai sau khi tốt nghiệp cũng như chuyện cơm, áo, gạo, tiền gần gũi với thực tế. Ngoài kịch bản hấp dẫn, các gương mặt diễn viên của phim cũng thu hút và nhận được sự yêu mến của khán giả.

Nhiều năm trôi qua, bộ phim và dàn diễn viên ngày nào vẫn được công chúng nhớ đến. Trong đó, cuộc sống hiện tại của diễn viên Trang Nhung (vai Thúy "đanh đá") - một trong những nhân vật ấn tượng của Phía trước là bầu trời khiến khán giả quan tâm. 

Theo chia sẻ, Trang Nhung được gia đình hướng vào trường Đại học Luật. Tuy nhiên, vì đam mê với ca hát nên cô đã giấu bố mẹ để thi và học song song hai trường Luật và Nhạc viện. Thời điểm đóng Phía trước là bầu trời, Trang Nhung đang là sinh viên năm 3. Cơ duyên đưa đẩy Trang Nhung đi casting phim là bởi cô giáo của cô chính là bà xã của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Dù ngoài đời cô không phải là người ghê gớm, đanh đá nhưng đạo diễn Thanh Hải đã nhìn thấy ở cô có sự nghiêm nghị, thẳng thắn giống như Thúy.

Trang Nhung từng giấu gia đình chuyện đi đóng phim, nhưng sau khi đóng cảnh tắm mưa, bị trượt ngã và phải nghỉ diễn 2-3 hôm, lúc đó, cô giáo của nữ diễn viên đã liên lạc về nhà hỏi thăm sức khỏe và trao đổi với bố cô về bộ phim, lúc đó gia đình Trang Nhung mới biết mọi chuyện. May mắn là sau khi nghe con gái giải thích, bố mẹ của Trang Nhung đã tôn trọng quyết định đi đóng phim của con gái và còn khen con có năng khiếu diễn xuất.

canh-mua-khoai-gay-sot-cua-trang-nhung-1526638148-17205747392511111957146.jpg

Chia sẻ về phân đoạn ám ảnh nhất đối với mình, Trang Nhung cho biết: "Cảnh tôi đứng dựa vào cửa, một tay cầm cái xoong, vừa vét cơm nguội vừa trêu Nam (Thành Vinh). Tôi phải đóng đi đóng lại vì Vinh đi hỏng cảnh liên tục. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải ăn rất nhiều cơm. 

Trong khi đó, vì vội chuẩn bị, tổ đạo cụ đã mua cho tôi toàn cơm nguội và cháy khô khiến tôi ăn lần nào cũng nghẹn. Sau cảnh đó, cả đoàn đi ăn thì tôi không ăn nổi vì no một bụng cháy cơm và đau bụng. Anh Hải thấy thế cứ giục tôi phải đi đi lại lại cho nhanh tiêu. Đến bây giờ, nghĩ lại cảnh vét cơm nguội, tôi vẫn thấy sợ". 

Diễn viên Trang Nhung (ngoài cùng, bìa phải) trong buổi tụ họp với dàn diễn viên vào năm 2018

Sau 23 năm lên sóng, Trang Nhung không theo nghiệp diễn xuất mà lựa chọn con đường học hành. Hiện, Thúy "đanh đá" của xóm trọ ngày nào đang làm ở bộ phận tư pháp của một cơ quan nhà nước. Ngoài ra, cô còn làm thêm công việc tổ chức sự kiện và cho thuê trang phục biểu diễn. 

Cô nói: "Sau Phía trước là bầu trời, tôi không tiếp tục diễn xuất mà theo đuổi con đường học hành và lập gia đình. Hiện tại, tôi làm hành chính bộ phận tư pháp của một cơ quan nhà nước. Song song đó, tôi vẫn giữ đam mê với nghệ thuật bằng công việc tổ chức sự kiện và cho thuê trang phục biểu diễn". 

Về đời tư, cô có gia đình hạnh phúc, viên mãn, con trai cô hiện đã 21 tuổi. Trước đó, con của Trang Nhung từng giành được một suất du học bổng du học nước ngoài. Bộc bạch về sự nghiệp diễn viên, Trang Nhung cho biết trong tương lai nếu có vai diễn phù hợp với khả năng và được mời, cô luôn sẵn sàng đồng ý tham gia.

Bộ 3 nữ chính ‘Phía trước là bầu trời’ giờ ra sao?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022