beyonce-17218214567952051769614.jpg

Beyoncé đồng ý để bà Kamala Harris sử dụng ca khúc Freedom để vận động tranh cử - Ảnh: AFP/Getty Images

Theo thông tin từ CNN, "ong chúa" Beyoncé đã đồng ý để Phó tổng thống Kamala Harris sử dụng ca khúc Freedom như một bài hát vận động trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Beyoncé muốn ủng hộ bà Kamala Harris?

Nguồn tin thân cận của ứng cử viên Đảng Dân chủ cho biết họ nhận được cái gật đầu từ đại diện của Beyoncé vào phút chót, chỉ vài giờ trước khi bà Kamala Harris bước ra chào công chúng tại trụ sở chiến dịch tranh cử ở Wilmington hôm 22-7 (theo giờ Mỹ).

Mặc dù Beyoncé chưa chính thức lên tiếng ủng hộ ai trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhưng hành động này của nàng "ong chúa" cũng đã thể hiện rằng cô đang nghiêng về bên nào.

Phó tổng thống Kamala Harris có màn ra mắt ấn tượng trong sự kiện tranh cử đầu tiên - Video: NYT

Trước đây, Beyoncé từng có sự ủng hộ mạnh mẽ với các ứng cử viên Đảng Dân chủ. Vào năm 2013, cô đã hát quốc ca tại lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama.

Năm 2016, Beyoncé và chồng là Jay-Z đã dẫn đầu một buổi hòa nhạc trước bầu cử ủng hộ bà Hillary Clinton tại bang Ohio với mong muốn bà trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ.

"Tôi muốn con gái tôi lớn lên, chứng kiến một người phụ nữ lãnh đạo đất nước chúng ta và hiểu được rằng khả năng của con bé là vô hạn", Beyoncé nói vào thời điểm đó.

Đồng thời, mẹ của nữ ca sĩ, bà Tina Knowles cũng thể hiện sự ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân chủ khi đăng một bức ảnh chụp cùng với bà Kamala Harris trên trang cá nhân với chú thích: "Tiến lên Phó tổng thống Kamala Harris. Tiến lên nào".

image-1478578984-1721822284254557776110.jpg

Ca sĩ Beyonce và chồng cô, nghệ sĩ Jay Z, cùng đứng trên sân khấu một sự kiện âm nhạc được tổ chức để vận động cử tri bỏ phiếu cho bà Clinton - Ảnh: Amny

Theo tờ Guardian, kể từ khi Phó tổng thống Kamala Harris thay thế ông Joe Biden tranh cử, nhiều nhà tài trợ hàng đầu của Hollywood có động thái muốn ủng hộ bà.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của bà Kamala Harris là ông Donald Trump vẫn khá "trầy trật" để nhận được sự đồng ý của các ngôi sao cho phép ông sử dụng nhạc của họ để vận động tranh cử.

Các nghệ sĩ đã từ chối ông Trump bao gồm: Adele, Queen, Rihanna, Bruce Springsteen, Neil Young, Pharrell và White Stripes.

Freedom là bài hát trích từ album Lemonade nổi tiếng năm 2016 của Beyoncé.

Bài hát có những ca từ mạnh mẽ nhằm lên tiếng ủng hộ phụ nữ da màu với phần góp giọng của Kendrick Lamar.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022