Theo Ban tổ chức, đầu bếp phục vụ tại làng VĐV của Olympic Paris 2024 - đều đạt chuẩn Michelin. Tuy nhiên, các VĐV Anh đã phàn nàn về số lượng, chất lượng đồ ăn, cũng như chê ban tổ chức phục vụ thịt sống và thiếu carbohydrate - thành phần cơ bản trong thức ăn để tạo ra năng lượng.

Vì thế, BOA thuê một trường cao đẳng ẩm thực ở Clichy gần đó cung cấp đồ ăn và làm địa điểm ăn uống cho cả đoàn thể thao Anh trong thời gian dự Thế vận hội.

45246e040c304565b8314ec8564b4a-5330-6902-1722044209.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DCJI1K_RUrNM8ooi5JQEOA

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) lấy đồ ăn tại quầy salad trong làng VĐV Olympic Paris 2024. Ảnh: AP

Trường cao đẳng này có đội ngũ đầu bếp tại chỗ được giám sát bởi chuyên gia dinh dưỡng thể thao Wendy Martinson. BOA cũng xem đây là địa điểm có nhiều lợi thế, cách làng VĐV 15 phút đi xe bus và cũng có nhiều cơ sở vật chất để thư giãn, tập luyện.

"Vào đầu mỗi kỳ Thế vận hội, thường có hai hoặc ba vấn đề, và vấn đề lớn nhất lần này là thức ăn trong làng không đủ", giám đốc điều hành của BOA, ông Andy Anson nói. "Không có đủ một số loại thực phẩm: trứng, thịt gà, một số loại carbohydrate, và sau đó là chất lượng thức ăn, với thịt sống được phục vụ cho các VĐV. Họ phải cải thiện đáng kể trong vài ngày tới".

Anson tiết lộ một số VĐV thậm chí còn mang thức ăn từ trường cao đẳng về làng VĐV, để không phải vào một không gian ăn uống chung với hơn 3.000 chỗ ngồi.

"Các VĐV của Anh không đến đó chỉ để ăn bữa trưa, mà còn chuẩn bị đồ ăn cho bữa tối vì không muốn vào địa điểm ăn uống chung cho các VĐV", giám đốc điều hành của BOA nói tiếp. "Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng họ có lợi thế bằng cách có nhiều thức ăn hơn".

Một số nhân viên hậu cần của BOA cũng đã dùng bữa tại trường cao đẳng ở Clichy, thay vì dịch vụ ăn uống tập thể được cung cấp bên trong làng Olympic.

Theo báo Pháp L'Équipe, đã có nhiều khiếu nại từ các VĐV về việc thiếu nguồn cung cấp và tốc độ chậm trong việc bổ sung một số loại thực phẩm phổ biến.

Cũng trên nhật báo này, Sodexo Live - công ty giám sát việc cung cấp dịch vụ ăn uống - nhấn mạnh, "rất coi trọng" phản hồi từ các VĐV và đang nỗ lực "điều chỉnh nguồn cung cấp để phù hợp với sự gia tăng các nhà hàng trong làng VĐV cũng như mức tiêu thụ thực tế quan sát được trong vài ngày đầu". Họ nhận thấy một số thực phẩm như trứng và thịt nướng đặc biệt phổ biến, nên đã tăng khối lượng phục vụ.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022