Tháng 7 Âm lịch hay còn được biết đến với tên gọi tháng cô hồn, từ lâu đã được xem là một khoảng thời gian đầy tính linh thiêng. Đây không chỉ là dịp để mọi người thể hiện lòng hiếu thảo trong mùa Vu lan báo hiếu, mà còn là một tháng mà nhiều quan niệm dân gian cho rằng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước những quyết định quan trọng như việc chuyển nhà. 

Tuy nhiên, trong thế giới hiện đại đầy biến động này, liệu rằng những quy tắc xưa cũ có còn ảnh hưởng đến quyết định của bạn hay không? Quyết định chuyển nhà phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân và sự sẵn sàng của bạn. Và nếu bạn quyết định chuyển đến ngôi nhà mơ ước, thì chọn ngày nào để việc chuyển nhà diễn ra suôn sẻ, mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình?

Nếu bạn quyết định chuyển nhà trong tháng này, việc lựa chọn ngày tốt để chuyển nhà nên dựa trên lịch âm dương, phong tục tập quán, và tham khảo ý kiến của người có hiểu biết về văn hóa tâm linh hoặc sử dụng lịch vạn niên để xem ngày tốt. Thông thường, việc chọn ngày sẽ dựa vào tuổi của chủ nhà, hướng nhà và những ngày hoàng đạo trong lịch. Để đảm bảo chọn được ngày tốt nhất, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của người có chuyên môn trong lĩnh vực này.

dua-vang-kim-hoang-hau-dua-bao-tu-13-1722970510705959186221.png

Lưu ý khi chọn ngày tốt để chuyển nhà, tân gia

Khi chọn ngày chuyển nhà, hãy chú ý đến ngũ hành của ngôi nhà mình sắp chuyển đến, vận khí của gia chủ và các thành viên gia đình sẽ được hưởng ít hay nhiều phụ thuộc vào điều này.

Bởi vậy, trước tiên chúng ta phải biết hướng nhà để xác định xem năm tháng nào thuận lợi cho việc dọn vào nhà mới.

Hướng nhà không thích hợp để chuyển đến trong năm 2024

Mặc dù năm 2024 đã trôi qua được phân nửa, nhiều người vẫn thực hiện các công việc dời nhà cũ qua nhà mới, tân gia, chuyển chỗ trọ. Theo dân gian, năm nay tốt cho phía Đông và phía Tây, còn xấu ở phía Bắc và phía Nam. Bởi vậy, hướng Nam và Bắc không thích hợp cho việc xây dựng và chuyển nhà trong năm nay.

Hướng nhà nào không thích hợp chuyển vào trong tháng cô hồn?

Tháng Nhâm Thân - tháng 7 Âm lịch chính xác là khoảng thời gian cuối hè đến đầu thu, khung thời gian tham chiếu từ ngày 4/7 Âm lịch đến 4/8 Âm lịch (tức từ ngày 7/8 - 6/9 Dương lịch).

Trong tháng này, sao Tam Sát ở phía Nam, do đó những ngôi nhà hướng Nam tựa Bắc cũng không thuận lợi để nhập trạch trong tháng này, nếu không sẽ phạm vào sao Tam Sát.

Hướng nhà nào thích hợp chuyển vào trong tháng cô hồn?

Ngôi nhà hướng Đông, tựa Tây; nhà hướng Tây, tựa Đông; nhà hướng Bắc, tựa Nam; nhà hướng Tây Bắc, tựa Đông Nam; nhà hướng Tây Nam, tựa Đông Bắc thích hợp để gia chủ có thể chuyển vào.

dua-vang-kim-hoang-hau-dua-bao-tu-12-1722970510748970383373.png

Trong tháng cô hồn, những ngày nào thích hợp để nhập trạch (chuyển vào nhà mới)?

- Ngày 13/7 Âm lịch, ngày Nhâm Tý (tức ngày 16/8 Dương lịch):

Ngày này có sao Nguyệt Đức, Thiên Thụy, Nguyệt Ân, Phúc Sinh, Tam Hợp, Thanh Long, Sát Cống và các cát tinh khác, đối với ngôi nhà hướng Bắc - Nam và Đông - Tây càng thêm may mắn. 

Nếu chủ nhà tuổi Thân hoặc tuổi Thìn (trừ Bính Thìn), thì có thể tăng cường sự may mắn.

Nếu chủ nhà tuổi Ngọ, thì không nên sử dụng, do Ngọ và Tý xung khắc, ngày đó xung với người tuổi Ngọ.

- Ngày 25/7 Âm lịch, ngày Giáp Tý (tức ngày 28/8 Dương lịch):

Ngày này có sao Phúc Sinh, Tam Hợp, Hoàng Ân, Thiên Ân, Thanh Long và các cát tinh khác, đối với ngôi nhà hướng Đông - Tây, Tây - Đông, Tây Bắc - Đông Nam càng thêm may mắn.

Nếu chủ nhà tuổi Thân hoặc tuổi Thìn, thì có thể nhận được nhiều phúc lành và thuận lợi.

Nếu chủ nhà tuổi Ngọ, không nên sử dụng, do Tý và Ngọ xung khắc, ngày đó xung với người tuổi Ngọ.

- Ngày 26/7 Âm lịch, ngày Ất Sửu (tức ngày 29/8 Dương lịch):

Ngày này có sao Thiên Phúc, Minh Đường, Thiên Ân tốt lành, thuận lợi cho mọi việc.

Nếu chủ nhà tuổi Tỵ hoặc Dậu sẽ được cát lành. Nếu chủ nhà tuổi Mùi (Kỷ Mùi, Quý Mùi), Tân Mão, Tân Dậu không nên dùng. Dẫu vậy, đây cũng là ngày Sát Chủ - theo dân gian cũng là ngày kỵ nhiều thứ, gia chủ nên cân nhắc.

Việc nhập trạch, chuyển nhà là một trong những bước ngoặt quan trọng trong đời người, dân gian có câu "Nghênh tài thì hưng, bối tài thì suy", tầm quan trọng không thể xem thường.

(Theo Ngọc hạp thông thư)

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022