Chuối xanh tuy không được sử dụng phổ biến như chuối chín, nhưng thành phần dinh dưỡng trong chuối xanh rất tốt cho sức khoẻ.

Tại Việt Nam, chuối là loại trái cây cực kỳ phổ biến. Chuối xanh có thể chế biến thành nhiều món ăn dân dã tốt cho sức khoẻ. Tuy chuối xanh không được ưa chuộng như chuối chín nhưng lợi ích chuối xanh không hề kém so với chuối chín.

Trả lời trên tờ Express của Anh, chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Walpole nói rằng, chuối xanh thậm chí có thể tốt hơn chuối chín. Ăn chuối xanh có lợi đối với sức khỏe đường ruột và hệ tim mạch.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Walpole, nếu những quả chuối chín được yêu thích bởi mùi thơm và vị ngọt thì chuối xanh lại được ca ngợi là giàu tinh bột kháng. Tinh bột kháng được coi là loại chất xơ prebiotics.

chuoixanh.jpgChuối xanh rất tốt cho sức khoẻ

 

Chất xơ này là thức ăn cho hệ vi sinh vật đường ruột, tác dụng tăng cường sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột. Khi hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, sức khỏe tổng thể của con người cũng được hưởng lợi

Loại tinh bột này không được tiêu hóa khi đi qua ruột non. Khi tới phần ruột già, tinh bột kháng thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi như Bifidobacteria và Lactobacillus.

Các nghiên cứu còn cho thấy, hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh có thể đóng vai trò ngăn ngừa các bệnh mạn tính như bệnh tim và béo phì.

Một lợi ích sức khỏe khác của chuối xanh đó là chúng rất giàu kali giống như chuối chín. Kali có vai trò cân bằng natri trong cơ thể và giúp điều hòa huyết áp. “Bổ sung đủ kali cũng giúp đảm bảo chức năng hoạt động của cơ bắp, giảm nguy cơ chuột rút và mệt mỏi, đồng thời cải thiện hiệu suất tập thể dục”, chuyên gia Jennifer Walpole nói thêm.

sau.jpg?width=150Ăn ngon
Những bài thuốc trị bệnh từ sầu riêng bạn nên biết

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022