"Cơm tấm bãi rác" là một quán ăn nằm ở phường 13, quận 4

Trước đây, quán nằm ngay cổng chợ Xóm Chiếu, nơi các tiểu thương tập kết rác mỗi chiều để chờ xe tới gom đi. Với "đặc điểm nhận diện" này, chẳng biết từ bao giờ, khách gọi quán là "cơm tấm bãi rác".

Sau này, quán chuyển về đường Lê Văn Linh, cách vị trí cũ khoảng 1km nhưng cái tên độc lạ, "bốc mùi" vẫn gắn bó không rời. Quán mở cửa từ 16h hôm trước đến 2-3h hôm sau, càng về đêm lại càng đông khách.

Theo chia sẻ của thực khách, hiện quán nằm ở vỉa hè rộng, được chủ tiệm quét dọn sạch sẽ. Đồ ăn được để trên bàn inox, có vách kính che chắn chứ không bày la liệt như trước thời Covid-19. Gần khu vực quán cũng không có bãi rác.

Quán cơm tấm này có thực đơn rất đa dạng từ sườn cây, sườn non, trứng kho, trứng ốp la, ba chỉ quay, mực nhồi thịt... ăn kèm mỡ hành, củ cải, đu đủ ngâm chua ngọt.

Một số món được quán bán online như cơm trứng chả, cơm sườn bì, cơm tấm sườn nướng, cơm mực nhồi thịt, cơm tấm tai heo - trứng ốp la, giá trung bình từ 50.000-100.000 đồng/suất.

com-tam-1.jpg     com-tam-2.jpgQuán có thực đơn đa dạng. Ảnh: My Nguyen/Saigonanuong

Hai món được thực khách gọi nhiều nhất tại quán là cơm sườn bì trứng truyền thống và mực nhồi thịt.

Phần sườn được chủ quán tẩm ướp theo công thức riêng, không sử dụng nước xốt bán sẵn, từ đó tạo nên hương vị riêng.

Miếng thịt được đánh giá là khá lớn, dày thịt, nướng vừa tới, giữ được độ ẩm, ngọt, không khô hay dai. Tuy nhiên, phần trong của miếng thịt không quá đậm đà nên thực khách phải ăn kèm nước mắm chua ngọt.

Nước mắm ở đây pha loãng chứ không có keo lại. Phần cơm được nấu chín tới, không bị nát hay rời rạc, có độ dẻo.

Gà chiên hay mực nhồi thịt của quán đều có kích cỡ khá lớn, đầy đặn, màu sắc bóng bẩy, bắt mắt.

Là quán cơm vỉa hè nhưng mức giá ở đây được cho là "chát". Một đĩa cơm gồm sườn, bì và chả có giá 90.000 đồng, gấp đôi giá so với một đĩa cơm tấm bình thường. Mực nhồi thịt có giá 80.000-100.000 đồng tùy kích cỡ. Mức giá này chưa tính trà đá, khăn ướt hay cơm gọi thêm.

Cũng vì bán cơm giá cao mà từ xưa, chủ quán được bà con, khách hàng gọi là "bà Bảy lưỡi lam". Đến nay quán vẫn không có thực đơn ghi giá cụ thể từng món. Thực khách khi tới ăn lưu ý nên hỏi giá, tránh tình trạng "sốc" vì giá cao.

Những năm gần đây, "cơm tấm bãi rác" ngày càng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, nhất là khi nhiều người nổi tiếng cũng check-in, khen hết lời món cơm của bà Bảy. Có hàng trăm video chia sẻ cảm nhận về món cơm tấm của quán.

Thế nhưng, cũng từ khi nổi tiếng, quán luôn gây tranh cãi về chất lượng - mức giá. Bên cạnh người khen ngon là rất nhiều người phản bác, cho rằng mức giá quá cao với một quán cơm tấm vỉa hè, không máy lạnh, phục vụ sơ sài.

com-tam-3.jpgcom-tam-4.jpgMột thực khách chia sẻ hình ảnh suất cơm sườn, bì, chả, trứng, lạp xưởng giá 200.000 đồng. Theo thực khách này, "giá tiền xứng đáng với chất lượng". Ảnh: Lyvu0603

Mặc cho tranh cãi không hồi kết, quán vẫn nườm nượp khách. Nhiều YouTuber người nước ngoài cũng tò mò tìm tới quán thưởng thức.

"Cơm tấm bãi rác nhưng chỉ dành cho người giàu" là lời nhận xét của anh Choi Jong-rak, một YouTuber người Hàn Quốc sinh sống tại TPHCM được hơn 5 năm. Anh cùng anh trai và người bạn sở hữu kênh Youtube 975.000 người đăng ký và mỗi video được đăng tải thường thu hút từ vài chục ngàn đến cả triệu lượt xem.

Anh Choi nhận xét mức giá của quán cao nhưng vẫn gật gù vì hương vị món ăn. Cũng theo anh, không gian quán sạch sẽ chứ không có "bãi rác như trong tưởng tượng".

1---Copy-1.gifAnh Choi gật gù khen món sườn nướng.

Khi anh hỏi chủ quán về mức giá đắt, chủ quán không ngần ngại trả lời, tại đây có cả suất 25.000 đồng (cơm với hột vịt) nhưng tiền nào của đó. Theo chủ quán, cơm tấm sườn bì chả có mức giá 90.000 đồng, nếu thêm mực nhồi thịt sẽ là 190.000 đồng.

3.jpg4.jpgHai YouTuber người Hàn Quốc thưởng thức "món cơm tấm bãi rác". Ảnh: HanQuocBros

Kazuki Matsumoto (tên thường gọi là Kiki), chàng YouTuber đến từ Nhật Bản sở hữu kênh YouTube gần 150.000 người theo dõi cũng từng thưởng thức "cơm tấm bãi rác". Anh chàng gọi suất cơm tấm thịt ba rọi.

"Rất ngon nhưng giá mắc, 140.000 đồng, hết hồn luôn", Kiki chia sẻ trong video.

ava.jpg?width=150Ăn chơi
Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022