Haru (đến từ Nhật Bản) gần đây có chuyến du lịch tới Việt Nam, ghé thăm nhiều điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa),…

Vì bay thẳng từ sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhật Bản) tới sân bay Nội Bài nên Haru chọn Hà Nội là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S.

pho.jpgHaru có chuyến du lịch Việt Nam hồi cuối tháng 7

Sau 5 tiếng di chuyển bằng máy bay và đặt chân tới sân bay Nội Bài lúc gần 19h, Haru cho biết “đói đến mức không thể làm gì được”. Vì vậy, cô quyết định dùng bữa tối tại một nhà hàng nằm ngay khu vực sảnh chờ ở sân bay.

“Bây giờ là 19h30. Nếu di chuyển bằng taxi từ sân bay về khách sạn, tôi mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Lúc đó khá muộn rồi, có thể nhiều quán ăn đã đóng cửa. Vì vậy, tôi quyết định ăn tối luôn ở đây”, Haru nói.

    pho1.jpgTới sân bay Nội Bài, cô gái trẻ thấy ấn tượng vì có nhiều món ngon được bày bán tại đây 

Địa điểm mà nữ du khách Nhật tới dùng bữa tối là một nhà hàng chuyên phục vụ các món phở truyền thống Việt Nam.

Tại đây, cô gọi combo (phần thực đơn kết hợp món ăn và đồ uống, tráng miệng) gồm tô phở bò một loại thịt, đĩa trái cây tổng hợp và nước ngọt có ga, giá 830 yên (gần 150.000 đồng).

Khi đồ ăn được bưng ra, Haru lập tức bị ấn tượng bởi cách bài trí món phở khá đẹp mắt, có giá đỗ, rau thơm và chanh, ớt kèm theo. “Wow, đây là món tôi nhất định phải thử khi đến Việt Nam”, cô thốt lên.

pho2.jpgCận cảnh suất "phở sân bay" mà vị khách Nhật Bản thưởng thức ở Nội Bài

Haru chia sẻ, người Nhật Bản rất coi trọng văn hóa ăn uống nên “thật sự không tốt chút nào nếu húp xì xụp món phở như cách thông thường”. Vì vậy, cô khéo léo gắp phở vào thìa rồi từ từ đưa lên miệng thưởng thức.

Nữ du khách nhận xét, món phở bò rất ngon, sợi phở mỏng, mềm dai còn nước dùng ngọt thanh, hấp dẫn. Trong đó, thịt bò sử dụng hoàn toàn từ giống bò Australia.

Còn nước phở ở đây được ninh từ xương bò trong 24 giờ, kết hợp nhiều loại gia vị như hành, gừng nướng, thảo quả, hoa hồi, đinh hương, hạt ngò gai, quế thanh,…

Để tăng hương vị cho món ăn, Haru còn cho thêm giá đỗ, rau thơm và cả lát ớt tươi vào tô phở.

“Giá đỗ giòn, còn lá thơm có mùi như sả vậy. Ở Nhật Bản cũng có nhiều giá đỗ nhưng tôi chưa từng ăn sống như thế này. Tôi được biết ớt ở Việt Nam rất cay nên chỉ cần cho một miếng nhỏ vào bát phở là đủ”, cô nói.

pho3.jpgNữ du khách Nhật nhận xét món phở bò ngon đến nỗi không thể ngừng thưởng thức

Vị khách Nhật Bản nhận xét, mức giá 150.000 đồng cho suất ăn đầy đủ từ món nước, đồ uống cho đến đồ tráng miệng như vậy là hợp lý. “Tôi mới thử phở sân bay và thấy món ăn ở đây có giá khá rẻ. Nếu ăn ở các quán địa phương, chi phí chắc còn rẻ hơn”, Haru chia sẻ thêm.

Không chỉ ấn tượng với ẩm thực bản địa, cô gái trẻ còn tiết lộ lý do Hà Nội là điểm đến đáng ghé thăm, xuất phát từ một số lý do như: Di chuyển thuận tiện với nhiều chuyến bay thẳng từ Nhật Bản; Thời hạn thị thực tới 45 ngày; Wifi miễn phí ở khắp nơi và chi phí sinh hoạt hợp lý.

pho.jpg?width=150Ăn chơi
Cầm 100 nghìn đồng thưởng thức phở gia truyền 65 năm tuổi được Michelin đề xuất

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022